Cứu sống công nhân nữ có dấu hiệu chết lâm sàng

07/10/2020 17:19 GMT+7

Một bệnh nhân 50 tuổi nhập viện có dấu hiệu chết lâm sàng đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Long An kịp thời cứu sống.

Chiều 7.10, bác sĩ Mai Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Long An, cho biết sau nhiều ngày nhập viện cấp cứu điều trị, đến nay bệnh nhân Nguyễn Thị Hiền (55 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại H.Bến Lức, Long An để đi làm công nhân) đã dần hồi phục sức khỏe, ăn uống trở lại bình thường, ngày mai sẽ xuất viện.
Khoảng 12 giờ 30 ngày 30.9, bà Hiền bị đau nặng ngực, mệt, khó thở sau đó ngất xỉu, được người thân chuyển đến Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu. Tại đây, bác sĩ kiểm tra phát hiện cơ thể bệnh nhân đã tím tái, mạch rời rạc khó bắt, huyết áp gần như không đo được…Mọi người lo lắng vì bệnh nhân gần như có dấu hiệu chết lâm sàng.
Qua chuẩn đoán hình ảnh, bác sĩ Khoa Tim mạch nhanh chóng tiến hành đặt máy tạo nhịp và sử dụng một số phương pháp điều trị khác giúp bệnh nhân bắt đầu giữ nhịp tim, ổn định lại huyết áp… Nhiều giờ sau, bệnh nhân bắt đầu thở nhẹ trở lại.
Theo bác sĩ Dũng, đây là ca bệnh khó nhưng tập thể y, bác sĩ của bệnh viện đã điều trị thành công. Trước đây những trường hợp như vậy bệnh viện đều chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, mấy năm nay, nhờ đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm nên các bệnh nhân được điều trị tại Long An đều thành công. Việc không chuyển đi là giảm tốn kém rất nhiều tiền bạc cho gia đình họ, nhất là trường hợp gặp khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.