Cứu sống chàng trai bị viêm phổi cấp rất nặng, gia đình đã 'xin cho về nhà'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
28/04/2020 09:49 GMT+7

Một nam bệnh nhân 23 tuổi nhập viện do tai nạn giao thông đột nhiên sốt cao, viêm phổi cấp , suy hô hấp rất nặng, tưởng chừng khó qua khỏi vừa được các bác sĩ ở Cần Thơ điều trị cứu sống kịp thời.

Sáng 28.4, bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Thiện Phước, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết các bác sĩ của khoa vừa điều trị thành công một trường hợp viêm phổi tiến triển suy hô hấp cấp rất nặng, gia đình đã lên tiếng xin cho bệnh nhân về nhà.

Cứu sống bệnh nhân được gia đình xin về vì vô vọng

Bệnh nhân tên P.H.H.D (23 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông, gãy xương cẳng chân trái.
Ngay sau nhập viện, bệnh nhân đột ngột sốt cao 38 độ C, suy hô hấp cấp nghi do virus. Đặc biệt, tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân mỗi lúc nặng hơn kèm ho ra máu, phải thở máy và tiên lượng rất xấu.
Ngay sau đó, bệnh nhân được can thiệp đặt nội khí quản và thở máy với chiến lược huy động phế nang và bảo vệ phổi, kết hợp điều trị kháng sinh phổ rộng theo kinh nghiệm, cân bằng nước điện giải kiềm toan, an thần, giãn cơ, dinh dưỡng…
Sau khi được điều trị tích cực nhưng tình trạng ô xy hoá máu cải rất thiện chậm; sức khỏe bệnh nhân không cải thiện hơn, vẫn sốt cao.
“Có lúc bệnh nhân nguy kịch tưởng khó vượt qua, người nhà bệnh nhân có đã đề nghị ngừng điều trị xin cho bệnh nhân về nhưng Khoa cũng cố gắng thuyết phục còn nước còn tát, giữ bệnh nhân ở lại điều trị cho đến hôm nay thì bệnh nhân phục hồi rất tốt. Phổi bắt bớt thâm nhiễm, sốt bắt đầu giảm, sau đó sức khỏe dần tiến triển tích cực đến nay có thể bỏ máy thở, thở tự nhiên”, bác sĩ Phước nói.
Cũng theo bác sĩ Phước, trước đó, dù không có các yếu tố dịch tễ như đến từ vùng dịch, tiếp xúc với người nghi ngờ… nhưng do tình trạng viêm phổi cấp diễn tiến nhanh nên bệnh nhân đã được cho xét nghiệm tầm soát Covid-19, kết quả âm tính.
Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, thở đều không khí phòng, hết sốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.