Cứu sống chàng trai bị đâm thủng tim nguy kịch

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
03/09/2019 16:15 GMT+7

Chiều 3.9, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết các y bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống một thanh niên bị đâm thủng tim rất nguy kịch đến tính mạng.

Khoảng 0 giờ 20 ngày 31.8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thành Nhân (20 tuổi, ở P.6, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) được Trung tâm Y tế TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) chuyển đến trong trình vật vã, bứt rứt, mạch nhanh nhẹ, huyết áp tuột. Bệnh nhân có 2 vết đâm bị thủng ở vùng ngực trái. Trong đó, 1 vết sâu 3 cm và một vết 1 cm.
Qua chuẩn đoán, các y bác sĩ kíp trực tại Khoa Cấp cứu nhận thấy bệnh nhân rất nguy kịch đến tính mạng nên lập tức kích hoạt báo động đỏ với các kíp trực khác ở Khoa Ngoại tổng hợp và Khoa Gây mê hồi sức. Bệnh nhân tức tốc được chuyển lên phòng mổ để phẫu thuật vết thương chỉ trong vòng 3 phút.
Theo bác sĩ Trần Văn Triệu, Phó khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, xác định đây là trường hợp rất phức tạp, vết thương sâu ở vùng ngực và khả năng thủng tim rất cao. Sau khi khám lâm sàng, kíp trực hội ý và quyết định kích hoạt báo động đỏ thì tiến hành phẫu thuật ngay. Trong khi đó, các khâu như xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm… sẽ làm sau.
Bác sĩ Triệu cho biết thêm khoảng 15 phút phẫu thuật, ê kíp đã tiếp cận được thương tổn và xác định được vết thương tim ở tâm thất phải khoảng 1 cm nên lập tức khâu kín. Ca phẫu thuật thành công kéo dài gần 1 giờ, bệnh nhân được cứu sống dần hồi phục sức khỏe.
Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt với mọi người xung quanh. Dự kiến ít ngày tới sẽ xuất viện.
Theo người nhà bệnh nhân, tối 31.8.2019, sau khi đi chơi về đến gần nhà trọ ở TX.Vĩnh Châu, anh Nhân bị một nhóm người lạ mặt hành hung, đâm gây thương tích.
Hiện vụ việc đang được Công an TX.Vĩnh Châu điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.