Cứu sống bệnh nhân vỡ gan, ngưng tim, không rõ danh tính

27/10/2017 16:30 GMT+7

Một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nặng, không rõ danh tính, không có người thân đi cùng, chưa nộp các khoản chi phí theo quy định… vẫn được các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật cứu sống.

Chiều nay (27.10), bác sĩ Trương Vĩnh Quý, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết: Sau một ngày phẫu thuật, bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang được hồi sức tích cực với các chỉ số sinh tồn dần ổn định và đã tự thở, tỉnh táo.
Hiện người nhà cũng đã vào nhận bệnh nhân này.
Trước đó, vào lúc 1 giờ sáng ngày 26.10, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tiếp nhận một bệnh nhân nam 26 tuổi. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc, ngừng tim, ngừng tuần hoàn, mất máu nặng do chấn thương bụng kín sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân cũng không rõ tên, tuổi, địa chỉ và không có người thân đi cùng…

tin liên quan

Lấy ra khối u to như quả bóng bàn trong não bệnh nhân
Ngày 27.10, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết bệnh viện vừa mổ thành công u màng não mặt sau xương đá nằm ở vị trí vô cùng nguy hiểm trong não, cứu bệnh nhân N.T.T (50 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).
Trong tình huống khẩn cấp, kíp trực đã tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh để khảo sát các tổn thương. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị vỡ lách độ 4, tụy lóc ra khỏi thành bụng sau, dập nhu mô gan và tụy, trong đó gan trái vỡ độ 1-2, dịch máu ổ bụng nhiều.
Khoảng 2 giờ 30 phút cùng ngày, ê kíp trực của bác sĩ Quý đã phẫu thuật cấp cứu cắt lách đã bị đứt cuống và vỡ, khâu gan bên trái và tụy bị vỡ đồng thời với cầm máu, hồi sức và truyền 5 đơn vị máu.
“Đây không phải là ca khó nhưng cần phải thực hiện khẩn trương, nếu chậm trễ sẽ uy hiếp tính mạng nạn nhân. Cụ thể, lúc vừa lên bàn mổ thì bệnh nhân ngưng tuần hoàn, chúng tôi vừa phải phẫu thuật đồng thời nhồi tim, truyền máu… Lúc đấy lương tâm nghề nghiệp thôi thúc cả ê kíp trực phải cứu người trước tiên, còn các quy trình, thủ tục theo quy định thì tính sau”, bác sĩ Quý chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.