Cứu sống bệnh nhân vỡ gan, dạ dày, sốc mất máu do tai nạn giao thông

10/09/2017 20:14 GMT+7

Một bệnh nhân bị tai nạn giao thông văng xuống mương nước với tình trạng vỡ gan, dạ dày, sốc mất máu… đã được các y bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế cứu sống.

Đó là trường hợp may mắn của anh M.Đ.P. (28 tuổi) trú tại thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế.

Ngày 9.9, TS.BS Hồ Hữu Thiện, Phó trưởng Khoa Ngoại nhi - Cấp cứu bụng, Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết sau hai ngày điều trị hậu phẫu tích cực, các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân P. đã hồi phục.

Theo đó, bệnh nhân đã ngồi dậy được, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, huyết động ổn, bụng mềm, đã trung tiện. Bệnh nhân vẫn được các y bác sĩ theo dõi và tiếp tục điều trị tích cực.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 7.9, anh P. nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh 140 lần/phút và không đo được huyết áp, tình trạng nguy kịch.

Sau khi nhận bệnh, các bác sĩ đã được mời hội chẩn, quyết định mổ cấp cứu và truyền máu để bảo toàn mạng sống cho bệnh nhân.

Bệnh nhân P. bị chấn thương nhiều vị trí: vỡ gan, vỡ tụy, đứt mạch máu vị tá tràng, rách động mạch và tĩnh mạch lách, vỡ dạ dày... gây ra hiện tượng chảy máu trong dẫn đến sốc mất máu.

TS.BS Hồ Hữu Thiện làm kíp trưởng đã tiến hành ca phẫu thuật nối các mạch máu bị đứt, vá các đoạn mạch máu bị rách và điều trị các bộ phận bị tổn thương trong ổ bụng của bệnh nhân. Nhờ mổ cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân mới được cứu sống trong gang tấc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.