Cứu sống bệnh nhân đột ngột ngưng thở do nhồi máu cơ tim

26/06/2017 10:14 GMT+7

Sáng nay 26.6, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân L.H.M (44 tuổi, Quận Thủ Đức) trong tình trạng đau tức ngực.

Chỉ 5 phút sau nhập viện, bệnh nhân bỗng ngưng tim, ngưng thở đột ngột, mạch không bắt được. Các bác sĩ nhanh chóng hồi sinh tim phổi, sốc điện 5 lần, mãi đến 15 phút sau bệnh nhân mới có mạch trở lại.
Dựa vào kết quả đo điện tim (ECG) và các biểu hiện lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nên lập tức được chuyển tới phòng thông tim can thiệp để cứu bệnh nhân.
Kết quả chụp mạch vành phát hiện nhánh liên thất trước (mạch máu bên trái nuôi mặt trước tim) của bệnh nhân bị huyết khối gây tắc hoàn toàn. Bệnh nhân đã được can thiệp đặt một stent phủ thuốc tại vị trí mạch máu bị tắc, giúp giải quyết được biến chứng ngưng tim, ngưng thở của bệnh nhân. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, hết đau ngực và không còn thở máy.

tin liên quan

Nguy cơ đau tim từ viêm phổi
Nghiên cứu mới đây cho thấy một đợt viêm đường hô hấp như viêm phổi, cúm và viêm phế quản có thể làm tăng nguy cơ đau tim lên 17 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.