Cứu sống bệnh nhân có bướu thận nặng gần 3 kg

24/09/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Chiều 24.9, bác sĩ Lý Hoàng Phong, Phó trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, cho biết sau khi được phẫu thuật thành công bướu thận nặng gần 3 kg, bệnh nhân Thạch Thị Nal (58 tuổi) đã có chuyển biến tốt.

(TNO) Chiều 24.9, bác sĩ Lý Hoàng Phong, Phó trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết sau khi được phẫu thuật thành công bướu thận nặng gần 3 kg, bệnh nhân Thạch Thị Nal (58 tuổi, ngụ xã An Ninh, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) đã có chuyển biến tốt.

 Cứu sống bệnh nhân có bướu thận nặng gần 3 kg
Bác sĩ Lý Hoàng Phong đang thăm khám sức khỏe cho bà Nal - Ảnh: Huyền Trinh

Theo bác sĩ Phong, trong vài ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện.

Bệnh nhân Nal nhập viện chiều 18.9, với các triệu chứng đau bụng kèm theo tiểu ra máu và khó thở.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ đã thành công. Theo người nhà của bà Nal, khoảng 8 tháng trước, bà Nal thấy bụng to dần nhưng do gia đình nghèo nên chỉ mua thuốc uống cầm chừng. Đến khi sức khỏe yếu dần, bà Nal mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết: "Từ trước đến nay, bệnh viện chưa từng phẫu thuật cho bệnh nhân có khối bướu thận to như thế. Nhưng bằng chuyên môn và kinh nghiệm có được, các bác sĩ đã cố gắng hết sức để giành lại mạng sống cho bệnh nhân".

Huyền Trinh - Trần Thanh Phong

>> Cứu sống một bệnh nhân bị ô tô cán vỡ bàng quang, xương chậu
>> Cứu sống cháu bé 15 ngày tuổi bị bệnh tim bẩm sinh
>> Mổ lấy khối u xơ tử cung nặng 1,5 kg
>> Mổ lấy khối u xơ tử cung nặng gần 4 kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.