Cứu sống bệnh nhân bị suy thận cấp, suýt tử vong

13/05/2019 20:00 GMT+7

Chuẩn bị đi du lịch nước ngoài, anh C. đột nhiên thấy khó thở, người mệt không thể nằm. Người nhà vội vàng đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhân được phát hiện bị suy thận cấp.

Hôm nay (13.5), Bệnh viện Quốc tế City cho biết bệnh nhân T.Q.C (43 tuổi, ngụ ở Q.8, TP.HCM) khi đến bệnh viện đã có triệu chứng sốt cao, mệt nhiều, khó thở khi nằm, phù toàn thân, vô niệu, tăng cân 15 kg chỉ trong vòng 5 ngày.
Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, trong lúc chuẩn bị đi du lịch nước ngoài, anh C. đột nhiên thấy khó thở, người mệt không thể nằm. Người nhà vội vàng đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu. Bệnh nhân được phát hiện bị suy thận cấp.
Sau đó, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Quốc tế City.
Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng tiết niệu, thiếu máu nặng, dọa phù phổi cấp, suy thận cấp nặng trên nền suy thận mạn, tăng huyết áp, béo phì và tiểu đường loại 2.
Bệnh nhân được chạy thận nhân tạo cấp cứu vì không còn đáp ứng với điều trị nội khoa.
Đồng thời, bệnh nhân cũng được truyền máu trong khi chạy thận nhân tạo, sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng tiết niệu, kiểm soát sát huyết áp và đường huyết, kết hợp lợi tiểu liều cao.
Các bác sĩ cũng phẫu thuật làm rò động tĩnh mạch (fistula) cùng với đặt một catheter tạo đường hầm dưới da để chạy thận nhân tạo lâu dài cho bệnh nhân.
Qua ba tuần điều trị tích cực, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân hồi phục gần hoàn toàn, ăn ngủ tốt, cân nặng trở về bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn phải được chạy thận nhân tạo định kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.