Cứu sống bệnh nhân bị kéo đâm thủng tim

06/11/2013 11:06 GMT+7

(TNO) Ngày 6.11, thạc sĩ - bác sĩ Ngô Đức Hải, Trưởng đơn vị tim mạch, Trưởng khoa Ngoại B, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân bị đâm thủng tim đang nguy kịch.

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch vì bị kéo xuyên thủng tim
Thạc sĩ - bác sĩ Hải đang khám cho bệnh nhân Việt

Bệnh nhân là Nguyễn Thanh Việt (26 tuổi, ngụ xã Tân Bình, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) được người nhà đưa đến bệnh viện vào chiều 5.11 trong tình trạng bị kéo nhọn đâm thủng ngực trái, toàn thân tái nhợt, mạch yếu, huyết áp thấp, máu từ vết thương trào ra liên tục...

Kết quả siêu âm cho thấy vết thương của bệnh nhân rộng khoảng 5 cm xuyên thủng thất phải tim, tràn máu màng tim, tràn máu màng phổi…

Bác sĩ Hải cùng e kíp tiến hành mổ cấp cứu khâu vết thương ngay khi tim đang đập cho bệnh nhân, đồng thời dùng máy tách lọc máu Cell Saver lấy máu trào ra từ vết thương để lọc và truyền lại cho chính bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân Việt đã ổn định, tỉnh táo và có thể ngồi dậy, ăn uống bình thường. Theo người nhà của bệnh nhân, do mâu thuẫn gia đình nên Việt đã bị một người em ruột dùng kéo đâm khi hai người xảy ra xô xát.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Đâm thủng tim chồng vì ghen
>> Ghen tuông, vợ đâm thủng tim chồng
>> Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim
>> Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim
>> Cứu sống một nạn nhân bị đâm thủng tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.