Cứu sống bệnh nhân bị đứt động mạch chủ ngực

12/03/2019 08:13 GMT+7

Ngày 12.3, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện này vừa cứu một bệnh nhân bị đứt động mạch chủ ngực đang chảy máu dữ dội.

Bệnh nhân là Đoàn Ngọc Th. (19 tuổi, ở Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Do ẩu đả, Th. đã bị đâm thấu vào ngực trái, liên sườn 2, cách xương ức 3 cm, vết thương dài khoảng 2 cm… được cấp cứu vào bệnh viện tối 10.3, trong tình trạng mệt nhiều, da xanh, môi nhợt nhạt, các dấu hiệu sinh tồn biến động.
Kíp mổ gồm Ths.BS Huỳnh Như Quốc Hùng (trưởng khoa), BS Lê Văn Thìn (BS trực khoa) và BS gây mê Nguyễn Thị Thanh Trúc My. Vào phòng mổ, kíp mổ phát hiện: Vết thương dọc theo mặt trên động mạch chủ ngực đoạn lên #4cm, đang phun máu nhiều, liền được xử lý cầm máu kịp thời, xử lý vết thương rách mặt sau tĩnh mạch Innominate…
Đến sáng 12.3, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, nồng độ ô xy cơ thể là 98%, các ống dẫn lưu màng tim và dẫn lưu trung thất hoạt động bình thường, bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ điều trị tích cực .
Theo Ths.BS Huỳnh Như Quốc Hùng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - Mạch máu của bệnh viện, đây là trường hợp cứu sống khá hy hữu, bởi với đa số các vết thương động mạch lớn như động mạch đùi, động mạch cảnh, động mạch chủ bụng… thì gần như bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.