Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

06/07/2010 17:52 GMT+7

(TNO) Ngày 6.7, bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh, Phó Khoa Ngoại lồng ngực - mạch máu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị đâm thủng tim và nhiều vết thương khác.

Bệnh nhân tên N.T.T.T. (22 tuổi, ngụ ở Q.Bình Tân, TP.HCM), nhập viện với 2 vết thương ở ngực và bị thủng tim ở phần thất phải dài 1,5cm; 3 vết thương bụng làm thủng dạ dày, thủng lách, thủng ruột non và 1 vết thương vùng cổ rách ngoài phần mềm. Do máu chảy nhiều dẫn đến ép tim nên các bác sĩ phải mổ cấp cứu ngay cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 giờ. Bệnh nhân cũng được vá lại dạ dày, lách và ruột non. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ngoài ra, sáng 5.7, bệnh viện cũng tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu do bị dao đâm là 2 anh em N.V.Q (37 tuổi) và N.V.L (28 tuổi), ngụ ở Q.8, TP.HCM. Trong đó, người anh đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện, người em được cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng.

Một trường hợp khác là anh C.T.T (28 tuổi, ngụ ở Long An) do mâu thuẫn gia đình dẫn đến bị đâm gây nên vết thương ở ngực trái, cũng đã được cứu sống.

Theo bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy: Mỗi ngày, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận từ 3 - 5 trường hợp bị thương nặng do đâm chém nhau, trong đó đa phần là thanh niên.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.