Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng phổi

16/01/2014 15:27 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, bác sĩ Bùi Đăng Thế, Phó khoa Hậu phẫu, Bệnh viện II Lâm Đồng (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng), cho biết hiện sức khỏe của bệnh nhân Lê Hoài Nam (35 tuổi, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã ổn định.

Anh Nam đang điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng
Anh Nam đang được điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 14.1, do mâu thuẫn cá nhân nên sau khi nhậu xong, anh Nam bị một người bạn dùng kéo đâm vào ngực phải khiến anh gục tại chỗ.

Sau đó, nạn nhân được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Di Linh để cấp cứu nhưng do vết thương sâu gây mất nhiều máu nên được chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng để cấp cứu.

Bệnh viện II Lâm Đồng huy động kíp mổ 10 người gồm bác sĩ phẫu thuật, gây mê, hồi sức, điều dưỡng… để mổ khẩn cấp cho anh Nam. Phim chụp X-quang cho thấy anh Nam bị máu tràn màn phổi. Trong qua trình tiến hành ca mổ, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đứt động mạch phải ngực trong và thủng phổi

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật và truyền hơn 2 lít máu, bệnh nhân được hồi sức tích cực và theo dõi suốt đêm. Đến sáng hôm sau, bệnh nhân tỉnh táo và nói chuyện bình thường.

Theo bác sĩ Thế, đây là ca hiếm gặp khi bệnh nhân mất quá nhiều máu nhưng được cứu sống. Trong trường hợp bệnh nhân bị mất nhiều máu, khiến mạch và huyết áp không đo được thì nguy cơ tử vong rất cao, ca mổ đã cứu sống bệnh nhân một cách kỳ diệu…

Tin, ảnh: Minh Sơn

>> Cứu sống một nạn nhân bị đâm thủng phổi
>> Đâm thủng phổi bạn nhậu
>> Một học sinh bị kiếng đâm thủng phổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.