Cứu sống bé sơ sinh có nội tạng nằm ngoài ổ bụng

11/04/2017 19:53 GMT+7

Sau gần 2 tháng điều trị, các bác sĩ của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cơ bản thở phào khi một bé gái sơ sinh có toàn bộ ruột, gan, dạ dày nằm ngoài ổ bụng đã có tình trạng ổn định, lên cân…

Ngày 11.4, Th.S, BS Trương Vĩnh Quý, Phó khoa ngoại tổng hợp (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị) cho hay hiện bé gái sơ sinh nêu trên đã bú được, đi cầu được, tăng cân lên 1,58 kg.
Trước đó, khoảng giữa tháng 2, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (18 tuổi, trú xã Cam Chính, H.Cam Lộ) bắt taxi từ xã Cam Chính về BV để sinh nở, nhưng khi rời nhà được một đoạn thì chị Thảo sinh trên xe taxi. Theo BS Quý, khi bé gái con chị Thảo nhập viện (sinh non 35 tuần) cân nặng chỉ 1,3 kg, toàn bộ gan, ruột, dạ dày đều nằm ngoài thành bụng do bệnh lý.
“Khi ruột ra ngoài, lại sinh trên taxi nên 2/3 ruột của bé bị hoại tử. Chúng tôi phải mổ cấp cứu ngay và cần tiến hành nhanh vì bé có nguy cơ hạ thân nhiệt, ảnh hưởng đến tính mạng”, BS Quý nói. Ca mổ tiến hành trong 45 phút, cắt bỏ 2/3 ruột của bé, tái tạo lại cơ thành bụng của bé. Cũng theo BS Quý, mặc dù bé có thể khỏe mạnh nhưng hấp thụ dinh dưỡng chắc sẽ kém hơn các bé khác do ruột ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.