Cứu sống bé gái bị rắn cực độc cắn

25/01/2018 13:27 GMT+7

Một cuộc đi dạo trong công viên sẽ giúp nhiều gia đình vui vẻ và khỏe khoắn, tuy nhiên đối với một gia đình ở Texas (Mỹ), đó lại là một cơn ác mộng.

Theo Fox News ngày 24.1, con gái Emily Rose Oehler của gia đình này đã bị rắn chuông cắn khi họ đang dạo chơi trong công viên Longhorn Cavern (ở Burnet, Texas).
Đây là một loài rắn bản địa châu Mỹ, rất độc, lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật khác. Nọc độc từ răng nanh của rắn này ngấm vào vết thương có thể làm vỡ các tế bào thành mạch và gây chảy máu bên trong, rất nguy hiểm cho con người nếu bị nó cắn.
Nghe tiếng la, ba mẹ Oehler chạy đến và thấy cô bé đang ôm chân. Ngay lập tức, mẹ cô bé giúp sơ cứu cho cô bé và gọi cấp cứu.
Oehler được máy bay cứu hộ chở đến Trung tâm Nhi khoa Dell ở Austin, cách công viên bị rắn cắn 96,5 km.
KVUE đưa tin Oehler đã được cho đến 30 liều huyết thanh kháng nọc độc của rắn. Đầu tiên, cơ thể cô bé không thích ứng với thuốc nên nọc độc lan nhanh đến gần hết chân. Nhưng giờ thì cơ thể cô bé đã thích ứng được với thuốc. Hiện tại, sức khỏe của cô bé đã hồi phục, tuy nhiên ba mẹ cô bé cho biết cô bé vẫn còn đau.
Người trông coi công viên Longhorn Cavern cho biết từ khi ông làm việc ở công viên này ba năm qua, đây là trường hợp đầu tiên bị rắn cắn ở công viên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.