Cứu sống anh công nhân bị hai cây sắt đâm xuyên vùng mặt lên đầu

26/09/2016 11:50 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó trưởng Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn lao động rất hy hữu.

Nạn nhân là V.V.T (23 tuổi, Lâm Đồng) bị té ngã từ giàn giáo đâm mặt vào móng nhà đang xây dựng và bị hai thanh sắt xuyên từ vùng mặt lên đầu.
Theo bác sĩ Chung, bệnh nhân nhập vào cấp cứu trong tình trạng bị hai cây sắt dùng để đúc cột bê tông (mỗi cây dài hơn nửa mét và to hơn ngón tay) cái cắm xuyên phía trước mặt, người bệnh nhân lơ mơ, sốc. Ngay lập tức bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu rút 2 cây sắt ra vì nếu để lâu sẽ có nguy cơ viêm màng não, chảy dịch não tủy và rối loạn tâm thần.

“Hai cây sắt đâm từ hai bên gò má xuyên sàn sọ và thấu não trán gây tổn thương sàn sọ, dập não trán hai bên. Các bác sĩ đã làm sạch vết thương, chống chảy dịch não tủy, lấy mô não dập và vá màng cứng não”, bác sĩ Chung cho hay.
Cũng theo bác sĩ Chung, sau phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, tuy nhiên do chấn thương nặng nên vấn đề tư duy của bệnh nhân hơi chậm và cần thời gian hồi phục. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện và hẹn tái khám sau hai tuần.

“Chúng tôi thường gặp tai nạn lao động gây chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, gãy tay chân… còn gặp như trường hợp này là khá hy hữu”, bác sĩ Chung nói và khuyến cáo các công nhân khi lao động trên các công trường cần chú ý sử dụng các loại bảo hộ lao động để bảo vệ mình.
Trao đổi với chúng tôi, mẹ nạn nhân cho hay anh làm tại một công trình xây dựng ở H.Long Thành (Đồng Nai). Khi đang đứng trên giàn giáo có độ cao khoảng 3 mét thì bị ngã văng ra xa 3 mét và đâm đầu vào cọc sắt. Đồng nghiệp của anh vội vàng cắt ngang hai cây sắt và mang anh đi cấp cứu...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.