Cứu sống 4 du khách bị đuối nước ở biển Lăng Cô

An Dy
An Dy
14/05/2018 16:01 GMT+7

Ngày 14.5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công 4 du khách bị đuối nước ở biển Lăng Cô (Huế) trong tình trạng nguy kịch.

Vào 17 giờ chiều 13.5, 4 du khách nữ nói trên cùng cả đoàn tắm biển Lăng Cô,  không may cả 4 cô gái bị hút vào vòng xoáy, dẫn đến đuối nước và được chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu.

Thông tin cho biết, ban đầu 3 du khách gồm chị N.T.P.H, Đ.T.T, N.T.L.A bị rơi vào vùng nước sâu, cuốn chìm gây ngạt nước. Theo quán tính, khi thấy bạn chới với trong dòng nước, chị N.P.N bơi đến cứu thì cũng bị cuốn theo. May mắn, cả 4 cô gái đã được các bạn nam trong đoàn kéo lên bờ kịp thời. Tuy nhiên các nạn nhân không được sơ cứu cũng như hô hấp nhân tạo, mà được đoàn gọi taxi và chuyển thẳng vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng khó thở, tím tái.
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng xác nhận cả 4 du khách trong tình trạng kích thích, li bì, khó thở, tím môi đầu chi. Bên cạnh một bệnh nhân khó thở nhưng có thể nhận biết được, thì hai bệnh nhân bị khác bị nặng hơn, thở nhanh, tím người; bệnh nhân còn lại ở mức độ trung bình, khó thở kèm nôn ói.

Theo Ths.BS Lâm Trọng Cơ - Trưởng khoa Cấp cứu BV Hoàn Mỹ, các bệnh nhân ngay lập tức được sơ cấp cứu ban đầu bằng các biện pháp như thở ô xy, bóp bóng, hút đàm giải và đặt nằm đầu nghiêng một bên để dịch tiết chảy ra ngoài khỏi gây hít sặc. Hai bệnh nhân nặng được thở máy hỗ trợ hô hấp. Các bệnh nhân sau đó đã có dấu hiệu tỉnh táo hơn.

 

“Qua các kết quả cận lâm sàng, cả 4 bệnh nhân đều được chẩn đoán viêm phổi, phù phổi cấp do đuối nước. Hiện tại, một bệnh nhân đã hồi phục và có thể xuất viện trong hôm nay, 3 bệnh nhân còn lại đang theo dõi thêm và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Cơ cho biết.

Bác sĩ Cơ cũng cảnh báo những tai nạn đuối nước luôn rình rập không chỉ các trẻ nhỏ mà ngay cả đối với người lớn. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng bơi lội là thực sự cần thiết, và đối với trẻ nhỏ thì luôn cần có sự giám sát của người lớn.

Bên cạnh đó, nếu không biết bơi thì tuyệt đối không nên tắm khi đến những nơi lạ không rõ độ sâu của mực nước; nên tắm nơi có biển hướng dẫn, mực nước cạn và có nhân viên cứu hộ để đảm bảo an toàn cho mình và người thân.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.