Cứu người phụ nữ vừa mang thai vừa mang khối u 'khủng' ở thận

28/03/2018 10:02 GMT+7

Bà Susan O’Flanagan (40 tuổi, London, Anh) vừa mới trải qua một nỗi sợ hãi vô cùng lớn: vừa mang thai vừa có một khối u 'to bằng thai' ở thận cùng một lúc.

Theo Fox News ngày 28.3, khối u to 5,1 cm nằm bên phải của thận O’Flanagan, đã được các bác sĩ phát hiện trong khi siêu âm định kỳ. Lúc đó, cô đã mang thai được 20 tuần.
“Đó là một sự phát hiện tình cờ. Bé Archie nằm sai vị trí nên cần được siêu âm thêm để đo kích thước đầu bé”, O’Flanagan nói với SWNS. Bà cảm thấy rất sợ hãi khi nghe điều này.
Các bác sĩ cho biết họ sẽ đợi cho đến khi em bé sinh ra và sau đó sẽ sinh thiết xem khối u là u lành hay u bướu, hoặc bà muốn phẫu thuật để lấy khối u ra nhanh thì bà phải bỏ thai.
“Thật may mắn kết quả chụp MRI định kỳ cho thấy khối u không tiến triển nhiều, vì vậy tôi cũng quyết định giữ con và các bác sĩ của Bệnh viện Guy’s và St Thomas’ cũng sẽ cố gắng tiếp tục giữ thai cho tôi”, bà O’Flanagan cho biết thêm.
Khi thai nhi càng ngày càng lớn, cùng với sức ép từ khối u, bà O’Flanagan cảm thấy càng đau và khó chịu. Nhiều lúc, bà cảm thấy em bé đá khối u.
Bà cho biết trước đó bà không có bất cứ một triệu chứng nào về khối u này cả. Đến khi phát hiện thì nó khá lớn.
Bình thường thai kỳ kéo dài đến tuần 40, nhưng bà O’Flanagan sinh sớm hơn, vào tuần 34.
Sau khi sinh con được bốn tuần, bà O’Flanagan đã được phẫu thuật robot để lấy khối u ra khỏi và cắt bỏ thận bên phải.
Bác sĩ phẫu thuật tiết niệu Ben Challacombe tại Bệnh viện Guy’s and St Thomas’ nói với Fox News rằng ung thư thận rất hiếm xảy ra ở phụ nữ trẻ và trường hợp của O’Flanagan càng hiếm bởi vì bà ấy đang mang thai.
Ung thư của bà O’Flanagan không di căn ra ngoài thận và khả năng không tái phát cao, bác sĩ Challacombe cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.