Cứu một phụ nữ suýt đột tử vì tự ý dùng thuốc

15/09/2017 19:01 GMT+7

Ngày 15.9, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bà N.T.T (60 tuổi, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) trong tình trạng đau ngực trái khó thở, suy kiệt.

Các kết quả điện tim, siêu âm tim, hội chẩn chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim có biến chứng suy tim. Kết quả chụp mạch vành (DSA) ghi nhận bệnh nhân bị tắc hoàn toàn nhánh động mạch liên thất trước, nhánh động mạch vành trái lớn chi phối 60% khối lượng cơ tim đã bị tắc hoàn toàn và nguy cơ đột tử cao nếu không can thiệp.
Các bác sĩ đã tiến hành đặt 2 stent mở thông động mạch vành làm cho máu nuôi tim được trở lại bình thường. Sau can thiệp bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe hiện tại đã ổn định.

tin liên quan

Lại khan hiếm vắc xin dịch vụ '5 trong 1', '6 trong 1'
Ngày 15.9, chị Lan ở quận Tân Bình (TP.HCM) phản ánh với PV Thanh Niên là cả tuần qua chị gọi nhiều trung tâm tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1” - Pentaxim hoặc vắc xin “6 trong 1” - Infanrix để tiêm cho con 3 tháng tuổi, nhưng các trung tâm báo không còn. 
Bệnh nhân T. nói với bác sĩ là mình có tiền căn bệnh tăng huyết áp nhưng không theo dõi và điều trị thường xuyên tại cơ sở y tế có chuyên khoa tim mạch. Bà tự ý mua thuốc không rõ loại về uống. Bà thường xuyên đau ngực, trước nhập viện 1 ngày, tình trạng đau ngực khó thở của bà nặng hơn nên không thể nằm ngủ mà phải ngồi để thở suốt cả đêm và được người nhà đưa đi cấp cứu.
Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh tăng huyết áp khi xuất hiện triệu chứng như đau ngực, khó thở, mệt… thì không nên chủ quan tự ý dùng thuốc mà cần đến ngay các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để thăm khám, tầm soát kịp thời bệnh trạng nhồi máu cơ tim. Vì uống thuốc không đúng liều, không đúng thuốc, không đúng thể trạng thì sẽ gây tình trạng bệnh xấu hơn như bệnh nhân trên. Bệnh nhồi máu cơ tim khi phát hiện sớm thì khả năng cứu sống càng cao.

tin liên quan

Những cách ngừa nguy cơ đột quỵ cần biết
Đột quỵ - tai biến mạch máu não là một trong những nguyên nhân gây tử vong bất ngờ, không thể lường trước được. Chính vì thế, cần biết cách phòng ngừa, tránh những rủi ro đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.