Cứu cháu bé vô tình bị dây treo cổ trong lúc chơi đùa

04/05/2016 14:48 GMT+7

Ngày 4.5, bác sĩ Nguyễn Ngọc Đoan, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre, cho biết Khoa Nhi bệnh viện đã cứu sống cháu bé 11 tuổi bị suy hô hấp nguy kịch đến tính mạng do trong lúc chơi đùa vô tình bị dây treo vào cổ.

Đó là cháu Nguyễn Tâm Trí, ngụ ấp Khánh Thạnh, xã Khánh Thạnh Tân, H.Mỏ Cày Bắc (Bến Tre), hiện đang học lớp 5 Trường tiểu học Khánh Thạnh Tân 2.
Theo lời ông Nguyễn Hồng Mai, cha cháu Trí, sáng ngày 2.5, Trí chơi với bé gái 3 tuổi rưỡi, con ông chú ruột, như nhiều hôm khác phía sau nhà.
Lúc 11 giờ 30 cùng ngày, khi người thím dâu (mẹ bé gái) đi chợ về thì phát hiện Trí đã bất động, cổ bị ngáng vào sợi dây chuối cột lên một đòn tay của căn nhà làm chuồng gà, người bị treo hổng chân cách mặt đất khoảng 1 tấc mà không rõ tại sao, nên đã la lên.
Người nhà đã đưa Trí xuống sơ cứu, rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cù Lao Minh (H.Mỏ Cày Nam), sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.
Ông Mai cho biết thêm, Trí vốn là một học sinh chăm ngoan, trước đó không hề có biểu hiện gì buồn phiền gia đình nên khó có thể nghĩ quẫn, làm chuyện nông nổi. Ông cũng không nghi ai hại con mình mà chỉ nghĩ là do tai nạn.
Theo bác sĩ Đoan, cháu Trí nhập viện Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu lúc 13 giờ 30 ngày 2.5. Tại đây, từ lúc nhập viện đến nay, cháu liên tục được cho thở máy, được áp dụng các giải pháp chống phù não, nuôi ăn tĩnh mạch…
Hiện cháu vẫn còn mê man nhưng sinh hiệu ổn định. Bệnh viện đang hồi sức tích cực cho cháu nhưng tiên lượng về diễn biến bệnh trạng của cháu vẫn rất dè dặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.