Cứu bệnh nhi nguy kịch vì viêm não do virus Dengue

25/05/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Ngày 25.5, các bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho hay bệnh nhân Lê Anh Quốc (10 tuổi, trú xã Bình An, H.Thăng Bình, Quảng Nam) bị viêm não do virus Dengue đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm, đang dần hồi phục.

(TNO) Ngày 25.5, các bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho hay bệnh nhân Lê Anh Quốc (10 tuổi, trú xã Bình An, H.Thăng Bình, Quảng Nam) bị viêm não do virus Dengue đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm, đang dần hồi phục và có thể đi lại trong phòng nhẹ nhàng.

Cứu bệnh nhân nhi nguy kịch vì viêm não do virus DengueBệnh nhân Quốc và người thân
Được biết, Quốc nhập viện Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng trong tình trạng sốt cao, tri giác lơ mơ, liên tục nói nhảm, sức khỏe rất nguy kịch...
Các bác sĩ đã chẩn đoán, theo dõi viêm não do virus Dengue hoặc sốt xuất huyết Dengue thể não. Các kết quả kiểm tra, xét nghiệm cho bệnh nhân dương tính với virus Dengue, biểu hiện rõ viêm não. Đây là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời.
Các bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới đã nhanh chóng điều trị hạ sốt, chống phù não, nâng cao thể trạng, thông khí... Nhờ được điều trị kịp thời, đúng phương pháp nên bệnh nhân đã thoát khỏi cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe.
Cách đây 3 năm, cũng tại bệnh viện này đã từng xuất hiện 3 bệnh nhân bị mắc triệu chứng bệnh này, nhưng do phát hiện bệnh muộn, khi bệnh nhân được đưa đến bệnh viện thì virus đã tấn công vào cả não và máu nên có 2 trường hợp phải tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.