Cứu bệnh nhân nam có 5 ổ sán trong não

Khánh Hoan
Khánh Hoan
04/07/2019 09:45 GMT+7

Một bệnh nhân ở Nghệ An bị liệt nửa người không rõ lý do. Tiến hành chụp CT não, các bác sĩ phát hiện trong não bệnh nhân này có... 5 ổ sán.

Sáng 4.7, thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công và phục hồi cho một bệnh nhân nam bị sán làm ổ trong não. Bệnh nhân là anh Lô Văn S. (38 tuổi, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). 
Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 1 tháng, anh S. thường xuyên xuất hiện những cơn đau đầu triền miên. Dù uống nhiều loại thuốc nhưng không giảm. Một tuần trước khi được đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An, anh S. bị liệt nửa người, đau đầu nhiều, buồn nôn, sốt cao, tri giác chậm.
Thấy các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng nên người nhà đưa anh S. đi cấp cứu. Qua thăm khám và chụp CT não, các bác sĩ phát hiện có 5 ổ sán nằm rải rác trong não anh S., trong đó có một ổ sán lớn trên đỉnh não của bệnh nhân gây phù não.
Bệnh nhân sau đó được các bác sĩ chỉ định can thiệp ngoại khoa, phẫu thuật và lấy ra các ổ nang sán khỏi não. Sau ca mổ, bệnh nhân S. hồi phục, tỉnh táo, hết triệu chứng bị liệt, đi lại được.
Các bác sĩ cho biết, kén sán não là bệnh nhiễm trùng hệ thần kinh do ấu trùng sán sống ký sinh ở người gây ra do ăn thịt lợn chưa nấu chín, như tiết canh, gỏi sống.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.