Cứu bệnh nhân bị nhồi máu thận hiếm gặp

05/07/2017 16:12 GMT+7

Sáng 5.7, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho biết bệnh viện vừa chữa trị cho một bệnh nhân bị nhồi máu thận hiếm gặp.

Bệnh nhân N.X.L (51 tuổi, ngụ tại quận 8, TP.HCM) đến khám tại Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM do đau bụng vùng hông trái thì được phát hiện bị tắc động mạch trái dẫn đến tình trạng nhồi máu thận.
Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định tiến hành phương pháp can thiệp nội mạch chữa trị cho bệnh nhân. Đầu tiên các bác sĩ luồn ống thông siêu nhỏ vào động mạch thận để hút cục máu đông gây tắc mạch máu, đồng thời dùng bóng làm to mạch máu, đưa máu tới các cơ quan cần thiết... Sau khi được chữa trị bệnh nhân không còn đau bụng nữa.
Bác sĩ Ngô Minh Tuấn, Trưởng đơn vị Can thiệp mạch máu Bệnh viện Trưng Vương, cho biết thời gian nhồi máu của bệnh nhân đã qua 36 giờ, nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng tắc mạch có thể khiến một bên thận của bệnh nhân bị hư hỏng.
Theo tiến sĩ - bác sĩ Lê Nguyễn Quyền, Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, tình trạng nhồi máu thận rất hiếm khi xảy ra và thường có triệu chứng mơ hồ nên khiến người bệnh chủ quan. Do đó, khi thấy có dấu hiệu đau vùng hông nhiều giờ liền mà không khỏi thì nên đi khám, chụp CT scan để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
 

tin liên quan

Cậu bé 8 tuổi bị bạn lỡ tay chặt đứt ngón tay
Ngày 24.6, bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch (Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi N.V.A (8 tuổi, Long An) bị đứt lìa ngón 2 bàn tay trái (ngón sát ngón cái) do bị bạn lỡ tay chặt đứt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.