Cười quá mức, người phụ nữ bị... trật khớp quai hàm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/09/2019 09:28 GMT+7

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nhưng cười quá nhiều lại có thể gây hậu quả. Một người phụ nữ ở Trung Quốc mới đây đã bị trật khớp xương hàm vì cười quá mức.

Vụ việc kỳ lạ này xảy ra vào ngày 1.9 trên chuyến tàu cao tốc đi từ tỉnh Vân Nam đi đến sân ga ở Quảng Châu, Trung Quốc. Điều may mắn cho người phụ nữ là có một hành khách trên tàu là bác sĩ, theo Oddity Central.
Bác sĩ trẻ này là La Văn Thắng. Anh đón tàu từ ga ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam đến Bệnh viện Lệ Loan, một cơ sở thuộc Đại học Y khoa Quảng Châu. Khi đang trên tàu, Văn Thắng bỗng nghe được lời yêu cầu giúp đỡ từ loa.
Anh liền chạy đến toa tàu người phụ nữ đang ngồi. Điều đầu tiên Văn Thắng nhận ra là cô này há hốc miệng, nước bọt chảy ra ngoài. Ban đầu, bác sĩ trẻ nghi ngờ người phụ nữ bị đột quỵ. Tuy nhiên, khi kiểm tra huyết áp thì anh phát hiện hoàn toàn bình thường.
“Cô ấy chảy nước bọt nên tôi nghĩ là bị đột quỵ. Nhưng tôi kiểm tra huyết áp, sau đó hỏi một vài câu và nhận thấy thật ra bà ấy bị trật khớp xương hàm”, bác sĩ Văn Thắng kể lại.
Sau khi trao đổi với các hành khác còn lại trên tàu, anh mới biết cô ấy không thể ngậm miệng lại sau khi có một trận cười dữ dội. Thật không may, bác sĩ trẻ lại không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn muốn anh thử khôi phục lại vị trí xương hàm cho cô. Nét mặt của cô lúc đó đầy lo lắng và căng thẳng. Văn Thắng khuyên cô nên đến bệnh viện. Nhân viên toa tàu cho biết khoảng 1 giờ nữa tàu mới ngừng.
Khi nghe điều này, người phụ nữ chuyển từ lo lắng sang kích động dữ dội và muốn xương hàm phải trở lại bình thường ngay lập tức. Điều này khiến Văn Thắng phải thử giúp cô.
Lần đầu tiên, anh không thành công. Đến lần thứ hai, khi người phụ nữ có vẻ không chú ý, Văn Thắng đã nhanh tay chỉnh lại hàm và thành công. Cô ấy đã ngậm miệng lại được.
Người phụ nữ đã cảm ơn Văn Thắng. Cô cũng cho biết trước đây khi đang mang thai, cô từng bị trật khớp xương hàm một lần vì nôn mửa. Với những người từng bị trật khớp xương hàm thì nguy cơ bị lại sẽ cao hơn người bình thường. Họ có thể bị trật khớp khi thực hiện các hành động có cử động hàm mạnh như ngáp, cười hoặc mở miệng quá lớn, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.