Cuộc sống kỳ diệu của cậu bé sinh non đến 4 tháng, chỉ nặng 680 gram

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/10/2020 08:11 GMT+7

Vì sinh non nên bé Logan Ray rất yếu ớt. Cơ thể bé chỉ nặng 680 gram và lớn bằng một hình nộm Superman đồ chơi. Lúc Logan chào đời, bác sĩ nói với bố mẹ em hãy chuẩn bị tinh thần cho điều tệ nhất.

Bé Logan là đứa con đầu lòng của cô Val ở thành phố Bend, bang Oregon (Mỹ). Cô mang thai Logan vào năm 2016, khi đó cô 39 tuổi. Khi thai kỳ đến tuần thứ 21, cô Val nhận thấy có gì đó không ổn, theo The Sun.
Kết quả siêu âm cho thấy cô Val bị hở cổ tử cung. Tình trạng khiến cổ tử cung ngắn và mở sớm, thường khiến thai phụ bị sẩy thai. Trong trường hợp của cô Val, các bác sĩ buộc phải khâu cổ tử cung cô lại.
Thế nhưng, ca phẫu thuật không thành công. Các bác sĩ thông báo vợ chồng cô Val hãy chuẩn bị cho điều tệ nhất.
“Về cơ bản, bác sĩ báo với tôi và chồng là hãy về nhà và chờ sẩy thai”, cô Val kể lại. Thế nhưng, người mẹ vẫn không từ bỏ. Dù đứa trẻ có sinh non đến 4 tháng nhưng cô Val vẫn muốn nhìn thấy con.
Do đó, cô Val đã ở lại bệnh viện. Trong suốt 20 ngày sau, cô không được đứng dậy di chuyển mà phải nằm liên tục trên giường. Cô phải nằm ngửa, hai chân lúc nào cũng được đặt ở vị trí cao hơn đầu.
Đến tuần thứ 21, cô Val vỡ nước ối. Quá trình chuyển dạ kéo dài đến 32 giờ. Cuối cùng, bé Logan chào đời ở tuần thai kỳ thứ 23 vào ngày 25.7.2016.
Bé Logan chỉ ở với mẹ được một lúc thì được chuyển ngay đến đơn vị chăm sóc tích cực sơ sinh (NICU). Các bác sĩ phát hiện cậu bé bị xuất huyết não, có 2 lỗ thủng ở tim, thoát vị bẹn và nhiễm trùng đường tiết niệu.
Khi được 5 tuần tuổi, cậu bé phải được chạy thận. Các bác sĩ chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng Randall ở thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ). Đến tuần tuổi thứ 11, Logan phải trải qua ca phẫu thuật mắt bằng laser để chữa bệnh võng mạc do sinh non. Căn bệnh này có thể khiến bé bị mù.
Với những vấn đề sức khỏe trên, khả năng sống sót của Logan là rất thấp. Do đó, mỗi tuần trôi qua mà vẫn còn sống là cả một phép mầu với cậu bé.
Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến. Sau 105 ngày được chăm sóc trong bệnh viện, Logan đã vượt qua nguy hiểm và xuất viện về nhà.
Hiện tại, mặc dù đã 4 tuổi nhưng bé Logan vẫn còn giữ lại hình nộm Superman mà bố là ông Rob, 42 tuổi, đã mua cho ngày trước. Khi mới chào đời, bé Logan chỉ bằng với hình nộm. Nhưng hiện tại, em đã có thể ôm gọn món đồ chơi vào lòng, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.