Cuộc sống ‘kinh hoàng’ của người đàn ông khi chưa biết ợ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/06/2018 14:15 GMT+7

Người đàn ông 34 tuổi Neil Ribbens đã không thể ợ từ khi còn rất bé. Anh mắc một căn bệnh hiếm gặp mà y học vẫn chưa đặt tên.

Bệnh khiến bụng Neil bị đau và phình to gấp đôi mỗi khi uống rượu, nước có gas.
Vì không thể ợ nên Neil bị tích tụ khí trong đường tiêu hóa. Tình trạng này khiến anh thường xuyên đánh rắm với tần suất và cường độ bất thường, theo Daily Mail.
Nguyên nhân của căn bệnh nằm ở thanh quản. Thanh quản Neil bị căng cứng đến mức khí từ bụng không thể thoát ra ngoài thông qua cổ họng. Anh hiện đang sống ở London, Anh.
Các bác sĩ cho biết đây là một căn bệnh “cực kỳ hiếm” và khoa học vẫn chưa có tên gọi chính xác cho nó. Bệnh khiến Neil bị đau bụng, đầy hơi và nấc cụt nghiêm trọng. Trong mỗi bữa ăn, Neil không thể ăn quá nhiều, không thể uống rượu bia hay nước uống có gas.
Nếu làm những điều này, anh sẽ bị đau dạ dày, nấc cụt dữ dội và bụng phình to gấp đôi kích thước bình thường. “Từ năm 25 tuổi, tôi đã bắt đầu phát hiện hậu quả của việc uống rượu với căn bệnh của mình”, Neil kể lại.
Anh bị căn bệnh này từ khi còn rất nhỏ. Suốt nhiều năm, Neil đã tìm đến nhiều bác sĩ để chữa trị nhưng vô vọng. Không ai có thể đưa ra được phương pháp điều trị hiệu quả. Thậm chí, một số trường hợp dùng thuốc còn khiến các triệu chứng bệnh thêm nặng.
Sau nhiều năm thất vọng, Neil đã tìm được bác sĩ phẫu thuật Yakubu Karagama, chuyên điều trị cho các bệnh nhân bằng phương pháp tiêm Botox. Botox loại protein được chiết xuất từ vi sinh, có khả năng giúp giãn cơ và thường được dùng để làm mịn các nếp nhăn trên da mặt.
Chi phí ca phẫu thuật này chỉ khoảng 4.000 USD. Thời gian phẫu thuật chỉ mất 40 phút. Bác sĩ Karagama đã phẫu thuật cho Neil tại Bệnh viện BMI The Alexandra ở thành phố Cheadle, thuộc vùng Greater Manchester của Anh. Sau khi được điều trị bằng Botox, Neil đã bắt đầu ợ lại bình thường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.