Cuộc sống khác thường của người đàn ông tin rằng 'mình đã chết não'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/11/2019 04:28 GMT+7

Mặc dù vẫn có thể đi đứng và tương tác với mọi người nhưng một người đàn ông ở Anh tin rằng bộ não mình đã chết. Ông bị chẩn đoán mắc một căn bệnh kỳ quái mà người bệnh tin rằng họ đã thành zombie.

Người đàn ông tên Graham, 48 tuổi. Vào năm 2010, một ngày ông tỉnh dậy và tin rằng mình đã chết não dù cơ thể vẫn còn thở, theo The Telegraph.
Khi đến gặp bác sĩ đa khoa, ông Graham đã khăng khăng rằng mình đã bị chết não. Lúc đó, bác sĩ biết là có gì đó rất bất thường ở bệnh nhân này.
Ông Graham nhận thức được mình vẫn còn khả năng suy nghĩ, nhớ lại ký ức và tương tác với mọi người. Dù vậy, ông vẫn tin rằng bộ não đã chết.
Ông bắt đầu gặp tình trạng này từ cách đây 9 năm. Ông Graham bị trầm cảm nặng và cố tự tử bằng cách tự cho điện giật. Ông may mắn không chết. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy, ông lại tin rằng mình đã chết não.
Các chuyên gia chẩn đoán ông Graham mắc hội chứng Cotard. Đây là một căn bệnh thần kinh hiếm gặp, khiến người bệnh tin rằng một bộ phận nào đó hoặc toàn bộ cơ thể của mình đã chết và bản thân đang biến thành zombie, theo chuyên san Journal of Neurosciences.
Trong nhiều ca mắc hội chứng Cotard, người bệnh bị suy dinh dưỡ ng nghiêm trọng. Họ tin rằng thân xác mình đã chết nên không muốn ăn, ngủ, tắm hay bất kỳ hoạt động sinh hoạt nào như người bình thường.
Với trường hợp của Graham, vì tin rằng bộ não đã không còn sự sống nên ông luôn bị thôi thúc phải nằm lại ở nghĩa trang. Cảnh sát có lần phải đến nghĩa trang để đưa Graham về nhà sau khi ông nằm ở đó quá lâu.
Sau lần ấy, người đàn ông cũng được đưa đi điều trị. Khi các bác sĩ chụp cắt lớp não Graham, họ đã vô cùng bất ngờ. Mặc dù vẫn có thể đi đứng, tương tác như người bình thường nhưng mức độ hoạt động não của ông cực thấp. Nó tương đương với người đang ngủ hay bị hôn mê.
Sau rất nhiều nỗ lực bằng các phương pháp điều trị tâm thần và dùng thuốc, các bác sĩ đã giúp Graham quay trở lại cuộc sống của mình, dù rằng ông chưa thể hồi phục hoàn toàn như người bình thường, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.