Cuộc sống 'ác mộng' của 'công chúa ngủ trong rừng' trong đời thật

30/11/2018 10:00 GMT+7

Một cô gái trẻ (19 tuổi, ở Thousand Oaks, California, Mỹ) có thể ngủ hơn 18 tiếng một ngày vì một căn bệnh liên quan đến thần kinh hiếm gặp, chỉ 1/1.000.000 người mắc phải trên thế giới.

Tình trạng bệnh của Jayne Butler làm cho ta nhớ đến cậu truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng.
Thế nhưng, đối với Butler, "đó là một cơn ác mộng" mà cô đang phải chịu đựng, theo Daily Mail.
Năm ngoái, Jayne Butler đã ngủ suốt từ lễ Tạ ơn cho đến ngày Giáng sinh. Đây là lần đầu tiên cô trải qua tình trạng này.
Đến tháng 6.2018, tình trạng này đã quay trở lại và làm cho cô không thể tham gia hai buổi khiêu vũ và kỳ thi đại học. Giấc ngủ đó kéo dài qua tháng 7 và đến tháng 8 cô mới tỉnh dậy.
Trong suốt lần ngủ này, các bác sĩ đã chẩn đoán được căn bệnh mà Butler đang chịu đựng có tên gọi hội chứng Kleine-Levin (thường được gọi là hội chứng "Công chúa ngủ trong rừng"), làm cho cô có những giấc ngủ sâu.
Khi cô tỉnh giấc, cô không còn nhận thức được gì, cảm thấy loạng choạng và không thể đứng vững hoặc thỉnh thoảng phải ăn một thứ gì đó trước khi cô lại rơi vào giấc ngủ sâu.
"Tôi không phải là công chúa trong câu chuyện Công chúa ngủ trong rừng. Vì vậy, không có gì là tốt đẹp cho căn bệnh của tôi. Nó chẳng thoải mái chút nào. Tôi có thể ngủ suốt 18 tiếng trong một ngày, thỉnh thoảng còn hơn. Những lúc tôi không rơi vào tình trạng này, tôi hoàn toàn bình thường”, Butler nói với Daily Mail.
Nhiều lúc, trong khi ngủ, cô mơ những giấc mơ đẹp. Thỉnh thoảng, những giấc mơ đó lại quá đáng sợ và rất kinh khủng nhưng cô lại không thể thức giấc để thoát khỏi chúng.
Butler kể rằng cô có thể cảm nhận được khi nào cô lại rơi vào một giấc ngủ sâu. Tình trạng đó có thể xảy ra sau một tuần cô cảm nhận được tất cả các giác quan dường như “đang giảm sút”.
Chẳng hạn như, thị lực của cô sẽ giảm và độ nhạy cảm của làn da cũng sẽ mất đi. Điều này cũng có nghĩa là lúc đó cô tắm nước nóng hay một ly trà đang sôi đổ lên người cô, cô cũng không có cảm giác gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.