Cuộc đời kỳ lạ của cô gái chỉ nghe tiếng nhai kẹo cao su cũng sợ hãi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/07/2019 14:36 GMT+7

Những âm thanh tưởng như rất bình thường với chúng ta, chẳng hạn như tiếng nhai kẹo cao su, cũng có thể khiến cô Margot Noel vô cùng khó chịu. Margot có thể trở nên hung hăng, sợ hãi, thậm chí hoảng loạn.

Margot Noel (28 tuổi) hiện sống ở Anh. Không chỉ âm thanh nhai kẹo cao su mà tiếng húp sùm sụp và một số âm thanh khác cũng khiến Margot vô cùng khó chịu, theo Oddity Central.
Các bác sĩ chẩn đoán cô mắc một căn bệnh lạ gọi là misophonia. Đây là căn bệnh thần kinh khác thường khiến người mắc sẽ phản ứng rất cực đoan với một số loại âm thanh, thường là do chính con người tạo ra. Chẳng hạn, âm thanh đó có thể là tiếng nhai, tiếng cắn thức ăn giòn, tiếng gõ cửa, thậm chí là tiếng thở.
Tức giận là phản ứng phổ biến nhất khi nghe âm thanh khó chịu ở những người mắc misophonia. Ngoài ra, họ còn cảm thấy lo lắng, ghê sợ với âm thanh. Những cảm xúc tiêu cực này sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hoóc môn adrenaline, dẫn đến hàng loạt các phản ứng như tăng nhịp tim, run rẩy, đổ mồ hôi, các chuyên gia cho biết.
Với Margot, những âm thanh khiến cô khó chịu là tiếng vỡ của những món chiên giòn, tiếng xì xào, tắc lưỡi, bấm bút bi, gõ cửa và một số âm thanh khác. “Những âm thanh đó sẽ khiến tôi phải nhảy khỏi ghế và làm gì đó để ngừng nó lại”, Margot chia sẻ.
Cô mắc chứng bệnh khác lạ này từ khi còn rất nhỏ. Một trong những ký ức đầu tiên trong cuộc đời Margot gắn liền với chứng sợ âm thanh này. Đó là lần Margot cảm thấy vô cùng khó chịu khi cậu em trai vô tình tặc lưỡi.
Tuy nhiên, suốt nhiều năm, cô hoàn toàn không biết về căn bệnh của mình. Đến tận cách đây 3 năm, khi đã 25 tuổi, cô mới phát hiện mình mắc misophonia.
Mọi chuyện bắt đầu khi Margot tham gia diễn một vở kịch trên sân khấu. Cô bỗng cảm thấy khó chịu khi đứng gần sát một người và nghe rõ tiếng thở của họ. Margot lập tức bỏ về nhà và tiềm kiếm mọi thông tin trên mạng về triệu chứng mình đang gặp.
Cô phát hiện những triệu chứng đó giống với bệnh misophonia. Margot cảm thấy nhẹ nhõm vì biết điều gì đang xảy ra với mình. Cô liên lạc với một nhà khoa học đang thực hiện nghiên cứu về căn bệnh này ở thành phố Newcastle (Anh).
Cô tham gia nghiên cứu và trải qua nhiều bài kiểm tra để đo mức độ phản ứng của mình. Hiện tại, mỗi khi gặp âm thanh khó chịu, cô thường mang tai nghe và bật nhạc kể kiểm soát các triệu chứng bệnh, theo theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.