Cuộc đời đầy nước mắt của người mẹ 40 tuổi sinh 44 đứa con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/10/2018 14:06 GMT+7

Mặc dù chỉ 40 tuổi nhưng một người phụ nữ ở Uganda đã sinh đến 44 người con. Bà đã sinh 6 cặp song sinh, 4 cặp sinh ba, 3 cặp sinh tư và 8 lần sinh 1. Tổng thời gian bà mang thai là 18 năm.

Người mẹ của 44 đứa con này là bà Mariam Nabatanzi, sống tại một ngôi làng ở quận Mukono của Uganda.
Trong số 44 người con của bà Mariam, hiện 38 người còn sống. Phần lớn các con ở với bà tại nhà riêng ở quận Mukono, Oddity Central đưa tin hôm 17.10.
Bà Mariam là một người mẹ đơn thân. Mặc dù phải nuôi rất nhiều con nhưng bà vẫn xoay xở đủ tiền để mua thức ăn cho con, trong đó có cả sự đóng góp từ cộng đồng. Tất nhiên, cuộc sống của bà Mariam gặp rất nhiều khó khăn.
Bà phải lấy chồng từ năm 12 tuổi. Lúc ấy, người mẹ kế đã tìm cách giết 4 chị em bà bằng cách nghiền thủy tinh cho vào thức ăn.
Tuy nhiên, bà Mariam may mắn sống sót. Bà sau đó bị ép phải lấy một người đàn ông 28 tuổi.
Khi về ở với chồng, bà Mariam bị chồng bạo hành mỗi khi bà làm hay nói điều gì khiến anh ta không thích.
“Chồng tôi cưới nhiều người vợ và có nhiều con với các mối quan hệ trong quá khứ. Tôi phải chăm sóc bọn trẻ vì mẹ chúng đã bỏ đi. Chồng tôi là kẻ vũ phu và hay đánh tôi bất cứ khi nào anh ta có cơ hội”, bà Mariam kể lại.
Bà lần đầu tiên sinh con là vào năm 1994, khi đó chỉ mới 13 tuổi. Lần đó là một cặp sinh đôi. Gần hai năm sau, bà sinh tư. Mặc dù điều này là bất thường nhưng bà Mariam lại không cảm thấy lạ.
Bà kể rằng cha bà có nhiều người vợ và sinh cho ông đến 45 người con. Tất cả những anh chị em của bà đều được sinh đôi, sinh ba, sinh tư và có cả sinh năm, theo Oddity Central.
“Trường hợp bà Mariam có thể là do di truyền, khiến trứng rụng nhiều hơn trong một chu kỳ, làm tăng khả năng sinh nhiều con”, Daily Monitor dẫn lời bác sĩ phụ khoa Charles Kiggundu ở Bệnh viện Mulago (Uganda).
Bà Mariam từng mơ ước có 6 đứa con. Nhưng đến lần sinh thứ sáu, bà đã có 18 đứa con. Đến năm 23 tuổi, Mariam đã có 25 người con. Do không còn ở với chồng từ lâu nên nhiều đứa con của Mariam không hề biết mặt cha.
Mọi chuyện kết thúc vào năm 2016, khi bà Mariam kể rằng bác sĩ đã “cắt tử cung của bà từ bên trong”. Bác sĩ Kiggundu tin rằng đó rất có thể là phương pháp thắt ống dẫn trứng, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.