Cuộc đời đầy bệnh tật và đau buồn, chàng trai vẫn vươn lên đáng tự hào

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/11/2020 15:21 GMT+7

Dù mắc liên tiếp những căn bệnh nghiêm trọng như u tủy sống, viêm màng não, đau tim và phải thay khớp háng nhưng anh Oliver Pugh vẫn quyết tâm giảm cân. Anh tập gym và giảm được 51 kg chỉ trong 11 tháng.

Anh Oliver Pugh sống ở thị trấn Buxton, hạt Derbyshire (Anh). Trước đây, Oliver có một cuộc sống năng động. Anh thích tập võ, quyền anh và chơi bóng bầu dục. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi vào năm 2012, theo Daily Mail.
Khi đó, anh Oliver được 22 tuổi. Anh bị mất một nửa ngón cái sau một tai nạn lao động xảy ra vào tháng 6.2012. Môt thời gian sau, anh lại phải đến gặp bác sĩ vì đau hông.
Các bác sĩ chẩn đoán cơn đau hông này là do khối u tủy sống. Anh Oliver phải trải qua 2 lần phẫu thuật nhưng cũng chưa thể loại bỏ được khối u.
Nghiêm trọng hơn, vết mổ bị nhiễm trùng. Nhiễm trùng nặng đến mức khiến anh Oliver bị viêm màng não do vi khuẩn tụ cầu vàng. Loại vi khuẩn anh nhiễm có thể kháng lại một số loại kháng sinh.
Nỗi đau bệnh vật vẫn chưa dứt với anh Oliver. Khối u vẫn tiếp tục lớn dần ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bác sĩ cho biết khối u khiến tim anh phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể. Vào tháng 12.2015, anh Oliver lên cơn đau tim ở tuổi 25.
Anh phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 1 tuần. Qua thời gian, chàng trai trẻ dần dần mất đi khả năng đi lại, buộc phải ngồi xe lăn. “Tôi chắc có lẽ là người kém may mắn nhất thế giới”, anh Oliver chia sẻ.
Để đi lại bình thường, các bác sĩ phải thực hiện một ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tủy sống đầy rủi ro. Nếu thất bại, anh Oliver có thể bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn và bị liệt. May mắn là ca phẫu thuật đã thành công.
Nhiều năm bệnh tật đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống Oliver. Anh bị tăng cân không phanh, thường xuyên rơi vào trạng thái lo lắng, trầm cảm.
Sau ca phẫu thuật thay khớp háng, bác sĩ khuyên anh Oliver hãy giảm cân. Dù đã áp dụng nhiều chế độ ăn giảm cân nhưng Oliver vẫn thất bại.
Thay đổi đã thực sự đến khi anh đăng ký tập gym dưới sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp Carl Lambert.
Anh Lambert đã hướng dẫn Oliver cách tập luyện phù hợp với tiền sử từng bị đau tim, thay khớp háng và khối u cột sống. Chỉ trong 11 tháng, anh Oliver đã giảm được 51 kg, từ 114 kg xuống còn 63 kg và sở hữu thân hình săn chắc.
Hiện tại, anh Oliver đã 30 tuổi và đang làm chủ một quán rượu. Anh rất tự tin vào kết quả tập luyện của mình và cho biết vẫn tiếp tục đến phòng gym, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.