Cùng hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới”

19/03/2013 14:53 GMT+7

Như ông bà ta vẫn thường nói “Cái răng cái tóc là gốc con người” để nêu rõ vai trò quan trọng của răng miệng trong cuộc sống của mỗi người. Một hàm răng tốt chính là nền tảng vững chắc cho một cuộc sống khỏe mạnh.

90% dân số Việt Nam mắc bệnh răng miệng

Theo kết quả điều tra mới đây nhất từ Bộ Y Tế thì có đến 90% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng và có khoảng 55% dân số không bao giờ đi khám răng. Cũng theo thống kê này hai bệnh thường gặp nhất về răng miệng chính là sâu răng và nha chu (bệnh về nướu). Vì thế mục đích của “Ngày Hội Răng Miệng Thế Giới” mà Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm nay cũng chính là nâng cao ý thức cộng đồng trong vấn đề chăm sóc răng miệng đúng cách, phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

Theo thống kê, có 3 nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh về răng miệng thường gặp chính là kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng chưa cao  và đây là nguyên nhân chủ yếu, thứ hai do nồng độ Fluor trung bình trong nước quá thấp, chỉ bằng ½ so với tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí có nơi hoàn toàn không có Flour trong nước và thứ ba là do thói quen ăn uống nhiều đường. Tuy các bệnh về răng miệng ít khi gây các triệu chứng nghiêm trọng và hiếm khi gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không chăm sóc và phòng ngừa đúng cách, bệnh vẫn gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

 Cùng hưởng ứng “Ngày Hội Răng Miệng Thế Giới”

Phòng ngừa các bệnh răng miệng không hề khó

Theo các bác sĩ Nha Khoa, việc phòng ngừa các bệnh về răng miệng hoàn toàn không khó, chỉ cần chú ý thực hiện đều đặn và tập thành thói quen, nhất là cho trẻ nhỏ.

- Chải răng đúng cách và đúng thời điểm, sử dụng kem đánh răng có hàm lượng Flour phù hợp

- Chải răng ngay sau khi ăn, trước khi đi ngủ và ngay thức dậy.

- Sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn, chỉ nha khoa và dụng cụ cạo lưỡi.

- Khám răng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các bệnh về răng miệng nhằm giảm chi phí điều trị khi răng đã mắc các bệnh về tủy.

 “Ngày Hội Răng Miệng Thế Giới” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Là ngày hội do Liên đoàn Nha khoa Thế Giới sáng lập, được tổ chức hàng năm vào ngày 20/3 và với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng các nước về tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng. Năm nay, Việt Nam lần đầu tiên tổ chức ngày hội với sự phối hợp của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Bộ Giáo Dục, công ty TNHH Unilever, với thông điệp “Răng khỏe cho cuộc sống tươi đẹp”.

 Cùng hưởng ứng “Ngày Hội Răng Miệng Thế Giới” 2

Cả nước tưng bừng hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” 2013

Chương trình P/S bảo vệ Nụ cười Việt Nam phối hợp với Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TP HCM và Khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP HCM tổ chức các hoạt động khám và tư vấn  miễn phí các bệnh về răng miệng cho học sinh tại các trường tiểu học trong thành phố. Các em hoc sinh từ các trường tiểu học ở Quận 1, quận 3, quận 5, quận 8, quận 11, Thủ Đức và Bình Chánh… ví dụ như Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q1), Phan Sào Nam (Q3), Phong Phú (Bình Chánh)……sẽ được nhận bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng P/S cũng như được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng phù hợp với độ tuổi thông qua kịch truyền thông và bài hướng dẫn tại sân trường. …

Unilever sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám răng trong các ngày từ 18-22 tháng 3 tại các BV Răng Hàm Mặt TP. HCM, Khoa Răng Hàm Mặt – ĐH Y Dược, TP.HCM, BV RHM TW Hà Nội, Viện Đào Tạo – ĐH Y Hà Nội và các phòng khám nha khoa tư nhân để người dân cả nước cùng nhau hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 2013”. Đặc biệt tại BV RHM TP.HCM còn có chương trình ưu đãi cho bệnh nhân đến khám trong ngày đặc biệt này, như: giảm 5% chi phí phục hình răng sứ, chỉnh hình răng mặt và cắm ghép implant, giảm 10% các điều trị còn lại.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Chương trình nhà lãnh đạo Unilever tương lai 2012 - Cơ hội lớn cho sinh viên sắp tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.