Cùng GS. Đặng Hùng Võ giải đáp băn khoăn mùa thi

13/06/2016 08:00 GMT+7

Mùa thi cận kề cũng là lúc các bậc phụ huynh cũng như các sĩ tử có những băn khoăn, lo lắng về kì thi đại học trước mắt.

Việc làm thế nào để có sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho kì thi cũng là điều mà không ít sĩ tử cùng các bậc phụ huynh quan tâm.
Nhằm giúp giải đáp những băn khoăn, lo lắng đó của các sĩ tử và các bậc phụ huynh, GS.Đặng Hùng Võ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, “bí kíp” vượt qua kì thi đại học từ chính vốn kiến thức uyên thâm, phong phú trong nhiều lĩnh vực, cùng lối sinh hoạt hàng ngày khoa học, hiệu quả của ông. Chắc chắn những chia sẻ này sẽ giúp ích không nhỏ cho các bậc phụ huynh và các bạn học sinh “vượt vũ môn” thành công trong mùa thi này.
Cùng GS. Đặng Hùng Võ giải đáp băn khoăn mùa thi 1
PV: Thưa GS, hiện nay đang là lúc cao điểm của mùa ôn thi đại học. Khoảng thời gian này thường ghi nhận nhiều trường hợp các sĩ tử phải nhập viện do bị stress, áp lực học hành quá mức. GS nghĩ sao về điều này?
GS: Theo tôi điều này cũng là tất yếu khi sự cạnh tranh khốc liệt trong các kì thì ngày càng cao, áp lực từ gia đình, từ xã hội và từ chính bản thân các em học sinh. Khi não phải làm việc quá sức, dưới áp lực tâm lý nặng nề, cùng với việc các em không có thời gian để vận động, cũng như việc ăn uống ngủ nghỉ không điều độ, làm thiếu máu não, thiếu tỉnh táo, kém tập trung, từ đó khiến việc chậm nhớ, chóng quên, học mãi không vào, kết quả giảm sút, áp lực từ đấy cũng lại tăng lên.
Cùng GS. Đặng Hùng Võ giải đáp băn khoăn mùa thi 2
PV: Được biết GS dù đã 70 tuổi song vẫn luôn miệt mài với công việc, lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan. Vậy GS có thể chia sẻ đôi chút bí kíp của bản thân không?
GS: Điều quan trọng nhất tôi cho rằng đó chính là tinh thần thoải mái, khi đó não bộ cũng sẽ trở nên minh mẫn hơn. Để cho tinh thần thoải mái thì nụ cười lạc quan luôn là một phương thức hữu hiệu. Bên cạnh đó việc ngủ đủ giấc và ngủ sâu cũng là điều quan trọng. Ngoài ra, thay vì việc dành quá nhiều thời gian “nhồi nhét” kiến thức, thì các sĩ tử nên lựa chọn phương pháp học tập khoa học, cũng như dành thời gian để vận động, tham gia các hoạt động thể thao. Tính khoa học trong học tập thể hiện ở chỗ phải biết lập sơ đồ kiến thức, để từ đó đưa ra kế hoạch học tập theo các nội dung kiến thức đã được định vị trên sơ đồ.
Ngoài ra, việc ăn đủ chất, cung cấp dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hoạt động não cũng là điều cần chú ý. Thực phẩm được cung cấp giai đoạn này cần tăng cường hàm lượng canxi, protein, đạm,... cùng các loại vitamin, đặc biệt là các vitamin nhóm B nhằm giải độc cho não, giúp tạo lập chất dẫn truyền thần kinh. Các khoáng chất tự nhiên, đặc biệt là sắt cũng nên được bổ sung thường xuyên trong bữa ăn mùa thi vì nếu thiếu sắt, sĩ tử dễ bị thiếu máu, dễ chóng mặt, nhức đầu, não làm việc kém tập trung. Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế, những loại thực phẩm nên ưu tiên hàng đầu thời gian này có thể kể đến như lòng đỏ trứng, nấm, đậu phụ, cá, rau xanh đậm….
Cùng GS. Đặng Hùng Võ giải đáp băn khoăn mùa thi 3
Bên cạnh đó, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng bằng các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, các sĩ tử có thể bổ sung thêm loại thuốc giúp hoạt huyết giúp tăng cường máu lên não, giúp tỉnh táo, tập trung, cải thiện trí nhớ, tăng hiệu quả học tập.
PV: GS có nhắc đến việc sử dụng các phương thuốc bí truyền có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hoạt huyết khác nhau, theo kinh nghiệm của GS, các sản phẩm đó chất lượng có như nhau?
GS: Có nhiều sản phẩm hoạt huyết trên thị trường với chất lượng rất khác nhau. Có những sản phẩm tác dụng không rõ rệt, nhưng cũng có sản phẩm được sản xuất theo phương thuốc bí truyền có hiệu quả vượt trội, tăng cường mạnh mẽ máu lên não. Nếu lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp, sử dụng hợp lý thì phương thuốc hoạt huyết bí truyền này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ trong mùa thi!
Xin cảm ơn GS về những chia sẻ hữu ích cho các sĩ tử và các bậc phụ huynh vào mùa thi.
Sản phẩm HOẠT HUYẾT của Công ty NHẤT NHẤT có bán tại các nhà thuốc
NHẤT NHẤT: Thuốc Đông y bí truyền hiệu quả vượt trội
Website: www.hoathuyetnhatnhat.vn Hotline: 1800.6689

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.