Cụ ông 73 tuổi lập kỷ lục chạy được hơn 160 km

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/07/2018 13:56 GMT+7

Ông Nick Bassett, 73 tuổi, đã trở thành người già nhất có thể hoàn tất quãng đường chạy hơn 160 km trong một cuộc thi chạy danh tiếng của Mỹ. Ông đã hoàn tất cuộc đua trong hơn 29 giờ.

Western States 100 là một trong những cuộc thi chạy khắc nghiệt nhất ở Mỹ. Cuộc thi được xếp vào loại ultramarathon, tức có quãng đường chạy dài hơn 100 km. Ông Bassett đã hoàn tất quãng đường chạy 100 dặm, tức hơn 160,9 km, trong 29 giờ 9 phút 42 giây, theo MSN.
Đoạn đường đua bắt đầu từ khu nghỉ mát trượt tuyết Squaw Valley, bang California (Mỹ) và kết thúc ở Trường trung học Placer ở thành phố Auburn, cũng thuộc bang California. Ông Bassett đã phá kỷ lục tồn tại suốt 20 năm của ông Ray Piva. Ray Piva đã hoàn thành chặng đua đầy thử thách ở tuổi 71.
Khi Bassett chạy vòng qua sân Trường trung học Placer và tiến đến đích, ban tổ chức đã xướng lên tên ông để thông báo cho các khán giả có mặt lúc đó. Mọi người đã hò reo cổ vũ cho Bassett. “Lúc ấy tôi đã khóc”, ông kể lại với trang Runner’s World.
“Đó là điều tôi chưa từng mong đợi. Mọi người đến cạnh tôi, chụp ảnh với tôi, đó là những người tôi chưa bao giờ gặp. Điều ấy thật tuyệt vời”, Bassett chia sẻ.
Ông từng tham gia nhiều cuộc chạy ultramarathon trước đây và rất tự hào về sức bền của mình có thể vượt qua nhiều người trẻ tuổi. Để chuẩn bị cho cuộc đua, Bassett đã tập luyện chăm chỉ.
Ông chạy những quãng đường dài để nâng cao sức bền và tập 5 ngày/tuần. Ông cũng tập các bài tập nặng để tăng cường sức chịu đựng của cơ thể với huấn luyện viên chuyên nghiệp từ 2 đến 3 buổi/tuần. Vào đầu năm nay, ông cũng tham gia những cuộc đua có chiều dài 50 km, 80 km và 100 km.
Vì đã lớn tuổi nên ông Bassett tham gia cuộc đua với thái độ đầy thận trọng. Sau khi chạy xong quãng đường hơn 48 km, ông đã dừng chân tại một trạm cứu hộ trong 1 giờ để đảm bảo mọi thứ vẫn ổn.
Kể từ đó, ông cảm thấy mình khỏe và đã chạy hết quãng đường còn lại mà không ghé vào bất kỳ trạm cứu hộ nào.
Bassett kể rằng ông có thể chạy nhanh hơn nhưng không dám mạo hiểm vì tuổi cũng đã cao. Cuối cùng, ông cũng đã phá được kỷ lục được duy trì trong suốt 20 năm qua của cuộc thi, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.