Cụ bà 80 tuổi vẫn say mê tình nguyện chăm sóc người khác

26/01/2018 10:21 GMT+7

Ở độ tuổi 80, cụ Betty Jenkins (New Zealand) vẫn say mê làm công việc điều dưỡng và làm việc tình nguyện không ngừng.

Tinh thần say mê làm việc không mệt mỏi và lấy việc chăm sóc người khác làm hạnh phúc dường như làm cho bà không có khái niệm về hưu để dưỡng già.
Bây giờ, cụ Jenkins vẫn ký hợp đồng ngắn hạn làm điều phối viên cho các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà và trở thành tình nguyện viên ở Campuchia trong khi rảnh. Cụ làm điều dưỡng được hơn 58 năm.
Theo The Herald, cụ Jenkins đã được đào tạo để trở thành một điều dưỡng và trở thành hộ sinh cách đây 23 năm, trước khi trở thành điều dưỡng trưởng tại Khoa Sản ở Bệnh viện Phụ nữ Quốc gia.
Bà được các tổ chức “săn đón” để thuê giúp thành lập các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà. Đến bây giờ, bà vẫn tiếp tục làm việc tại các tổ chức đó và dường như chưa có kế hoạch nghỉ ngơi trong tương lai.
"Trong đầu tôi, chưa bao giờ xuất hiện hai từ nghỉ hưu. Tôi nghĩ chúng ta có thể nghĩ về nó trong một ngày không xa, nhưng giờ chúng ta đang khỏe mạnh và sống lâu hơn vì vậy chúng cứ tiếp tục làm những việc gì bạn thích”, Jenkins nói.
Tình nguyện
Jenkins cũng là nhân viên tình nguyện tại nhà thờ Tây Auckland (New Zealand) để giúp chăm sóc sức khỏe cộng đồng và những cá nhân cần thông qua những lời tư vấn và kiểm tra sức khỏe.
Với phương châm sống: nếu chúng ta còn sức khỏe và có thể cống hiến được thì chúng ta nên làm, cụ Jenkins đã sống hết mình và tranh thủ từng giây để sống một cuộc sống thật có ý nghĩa.
“Trong thời gian làm việc, tôi cũng đã gặp rất nhiều người cao tuổi có sức khỏe yếu đi sau khi chỉ nghỉ việc trong hai đến ba tháng. Một ngày nào đó, họ thức dậy và họ cũng qua đời”, Jenkins nói với The Herald.
Làm việc ở tuổi này không phải bạn cần kiếm tiền mà là để vui và có mục đích sống, Jenkins cho biết thêm.
Vào năm 1992, Jenkins đã đến Campuchia để tình nguyện trong một nhóm phi chính phủ gọi là Asian Outreach, cung cấp các dịch vụ sức khỏe di động dọc sông Mekong. Bây giờ, mỗi năm, bà quay lại đất nước này để làm việc tình nguyện. Cụ ở lại đó ít nhất ba tuần để thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng, cung cấp nước sạch và cải thiện hệ thống vệ sinh, và giúp các đứa trẻ được đến trường.
Năm ngoái, cụ đã đi ba lần đến Campuchia và sẽ trở lại đó vào tháng 10.
“Tôi vẫn cứ tiếp tục công việc của tôi vì điều đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình”, cụ Jenkins nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.