Cụ bà 107 tuổi bật mí bí quyết sống thọ là 'không kết hôn'

Thiên Lan
Thiên Lan
06/08/2019 14:33 GMT+7

Một phụ nữ 107 tuổi cho biết bà tin rằng chìa khóa để sống lâu là không bao giờ kết hôn, theo Her.

Bà Louise Jean Signore sinh ra ở Harlem, New York, Mỹ, vào tháng 7.1912, cùng năm con tàu Titanic bị chìm, vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 107 vào tuần trước.
Bà Signore tiết lộ: "Tôi nghĩ bí mật của tuổi 107 là tôi chưa bao giờ kết hôn. Tôi nghĩ đó là một bí mật... Các chị gái của tôi nói, họ ước giá mà họ không kết hôn”.
Bà Signore sống một mình và có lối sống năng động, tham gia các lớp tập thể dục tại trung tâm. Bà không cần gậy hoặc xe lăn và tự đi mua sắm.
Về chế độ ăn uống, bà ăn chủ yếu là thực phẩm Ý và tránh xa soda hoặc bánh, ăn nhiều trái cây và rau quả.
Tuy nhiên, việc sống thọ của bà còn nhờ có yếu tố gia đình. Bà Signore là một trong bốn anh chị em, ba người trong số họ vẫn còn sống đến ngày hôm nay, kể cả cô em gái đã bước sang tuổi 102.
“Nếu họ tập thể dục, tôi cũng tập. Nếu họ khiêu vũ, tôi cũng nhảy. Tôi vẫn khiêu vũ chút đỉnh. Sau bữa trưa, tôi sẽ chơi lô tô, thế là hết một ngày”.
“Em tôi không hề uống thuốc gì, còn tôi 107 tuổi, tôi chỉ uống thuốc huyết áp”.
Khoa học đã nói gì? Nghiên cứu dài nhất về tuổi thọ dường như ủng hộ lý thuyết của bà Signore.
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu những người kết hôn, sống đời sống hôn nhân, và những người sống độc thân, xem nhóm nào sống sống lâu nhất.
Cho đến nay, người ta thấy rằng có hai nhóm người sống thọ nhất: những người sống độc thân cả đời và những người kết hôn và sống hạnh phúc cùng bạn đời.
Những người kết hôn rồi ly dị hoặc tái hôn có cuộc sống ngắn hơn. Vì vậy, có vẻ như sự ổn định nhất quán trong cuộc sống là chìa khóa cho một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.