Cụ bà 106 tuổi gãy cổ xương đùi được thay khớp nhân tạo thành công

Duy Tính
Duy Tính
14/01/2021 19:01 GMT+7

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy thay khớp háng nhân tạo cho cụ bà 106 tuổi bị gãy cổ xương đùi.

Ngày 14.1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa phối hợp đa chuyên khoa để phẫu thuật thay khớp cổ xương đùi (khớp háng nhân tạo) thành công cho nữ bệnh nhân N.T.K (106 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu). Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất được thay khớp cổ xương đùi tại Bệnh viện Chợ rẫy.
Bác sĩ Trần Phước Bình (Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết trước đó bệnh nhân từ giường bước xuống thì bị trượt té ngã. Sau té ngã, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi trái. Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.
Ngoài gãy cổ xương đùi, bệnh nhân còn bị suy kiệt, có bệnh lý tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, xơ phổi…
Bệnh viện phối hợp với các khoa Nội tim mạch, Nội hô hấp, Chấn thương chỉnh hình để điều trị và quyết định phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo cho bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi.
Sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, tự ngồi được. Hiện bệnh nhân đang được tập đi lại.
Theo bác sĩ Bình, với bệnh nhân lớn tuổi gãy cổ xương đùi kèm nhiều bệnh lý, thể trạng suy kiệt… tạo sự đau đớn, stress. Trở ngại của ca phẫu thuật là gây mê trên người lớn tuổi, tuy nhiên, được sự hỗ trợ của bác sĩ gây mê và sự theo dõi sát sao, ca phẫu thuật đã thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.