Cụ bà 104 tuổi tuyên bố dừng... tập gym do tuổi cao

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/08/2020 14:53 GMT+7

Một cụ bà ở Mỹ đã khiến nhiều người bất ngờ khi có thể duy trì lịch tập gym mỗi tuần đến năm 104 tuổi. Mới đây, sau khi mừng sinh nhật 104, cụ tuyên bố sẽ nghỉ tập gym .

Cụ bà là Ruth Kundsin, sống ở thành phố Quincy, bang Massachusetts (Mỹ). Trước khi về hưu, cụ Kundsin là một chuyên gia về vi trùng học, theo trang tin Metro.
Cụ từng là giáo sư tại Trường Y Harvard (Mỹ). Cụ về hưu năm 1997, khi đó là 81 tuổi. Đến tận năm 93 tuổi cụ Kundsin mới bắt đầu tập gym và duy trì suốt 11 năm qua.
Cụ bà đã mừng sinh nhật thứ 104 của mình vào ngày 25.7. Sau hôm đó, cụ cho biết sẽ ngừng đến phòng gym do tuổi cao.
Suốt nhiều năm qua, cụ yêu thích tập gym và đến phòng gym đều đặn mỗi tuần. Cụ tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp là ông Dick Raymond, 70 tuổi.
“Có lẽ tôi đã quá già. Tôi không còn đủ khỏe để tập thêm nữa”, cụ Kundsin chia sẻ với trang tin The Patriot Ledger.
Tuy nhiên, ông Raymond cho biết sự lo lắng về tuổi tác ảnh hưởng đến việc tập gym của cụ Kundsin là không có cơ sở. Ông tin rằng cụ bà hoàn toàn có thể tiếp tục tập các bài sức mạnh tăng cường cơ chân, các nhóm cơ cốt lõi và phần thân trên để duy trì sức khỏe.
“Tôi hy vọng sẽ thuyết phục bà Kundsin quay trở lại tập luyện vì tôi nghĩ tập luyện sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bà. Điều quan trọng nhất bà ấy tập là đảm bảo khả năng giữ thăng bằng và tập với tạ”, ông Raymond giải thích.
Từ tháng 3.2020, cụ Kundsin đã không thể đến phòng gym vì những nơi này đều phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, cụ vẫn duy trì tập luyện bằng cách mua tạ đơn và một số thiết bị khác để tập tại nhà.
Thế nhưng, cụ đã ngưng tập sau vài tuần vì các buổi tập ở nhà không thể bằng các buổi tập ở phòng gym. Dù có tiếp tục tập gym hay không thì cụ Kundsin chia sẻ cụ vẫn cảm thấy rất hạnh phúc và vui vẻ, theo trang tin Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.