COVID-19: Mẹo để an toàn khi phải ở khách sạn dịp lễ tết

Thiên Lan
Thiên Lan
11/02/2021 00:19 GMT+7

Mọi người đều muốn đại dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc để có thể trở về cuộc sống bình thường, không bị hạn chế đi lại.

Mặc dù tại những nơi không có người mắc bệnh, người dân vẫn có thể đi du lịch nhưng họ vẫn e ngại dịch bệnh lây lan.
Tự lái ô tô sẽ an toàn hơn sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, máy bay, nhưng cuối cùng họ cũng phải ở lại trong một khách sạn nào đó, theo Times Now News.

Các khách sạn an toàn như thế nào trong thời kỳ đại dịch Covid-19?

Phòng khách sạn được rất nhiều người sử dụng. Có khách sạn còn được lựa chọn làm nơi cách ly tập trung. Mặc dù các khách sạn chắc chắn đang đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh phòng dịch cao nhất, nhưng rủi ro vẫn tồn tại.
Theo một thông tin cập nhật về du lịch gần đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ gợi ý rằng homestay có thể là lựa chọn tốt hơn khách sạn, vì số người bạn tiếp xúc ở đây sẽ ít hơn ở khách sạn nên nguy cơ lây truyền bệnh dịch sẽ thấp hơn.
Tuy nhiên, cơ quan y tế cho biết thêm rằng sự lựa chọn rủi ro nhất là ở nhà trọ hoặc nhà trọ dạng ký túc xá, vì nó yêu cầu phải chia sẻ không gian với nhiều người hơn, theo Times Now News.

Sáng 11.2: Thêm 18 ca Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh sáng 30 tết

Làm gì để giữ an toàn?

Nên chọn phòng khách sạn có nhiều ánh nắng mặt trời và cửa sổ thông gió Shutterstock

Nên chọn phòng khách sạn có nhiều ánh nắng mặt trời và cửa sổ thông gió

Ảnh: Shutterstock

 
Nếu đang có kế hoạch đi nghỉ, bạn nên cân nhắc kỹ. Hãy nhớ rằng chỉ nên đi du lịch vào thời điểm này nếu thực sự cần thiết. Nếu một kỳ nghỉ là điều bạn cần cho sức khỏe tinh thần của mình thì đây là những gì bạn cần làm để đảm bảo an toàn cho mình, theo Times Now News.
- Thực hiện đúng tất cả các biện pháp phòng ngừa COVID-19. Đeo khẩu trang, vệ sinh tay và thực hiện giãn cách xã hội.
- Đảm bảo rằng các phòng tại khách sạn được làm sạch và vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Nếu không chắc chắn, hãy yêu cầu nhân viên khách sạn vệ sinh phòng ngay trước mặt mình.
- Tránh sử dụng thang máy, các phòng vệ sinh chung trong khách sạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo các điểm thường xuyên chạm vào như nút thang máy, tay nắm cửa được vệ sinh thường xuyên.
- Nên chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ có thời gian đệm ít nhất 72 giờ giữa các lượt khách. Virus Corona sống lâu nhất trên chất liệu nhựa và thép, tồn tại đến khoảng 3 ngày, tuy nhiên lượng virus bám trên bề mặt sẽ giảm dần theo thời gian. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, thời gian sống của virus Corona trên các bề mặt như thép không gỉ, đồng hay bìa cứng sẽ thấp hơn, đặc biệt virus này chỉ sống được trong không khí khoảng 3 giờ.
- Cố gắng chọn những phòng có nhiều ánh sáng mặt trời và thông gió, theo Times Now News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.