Covid-19 gây viêm tuyến giáp kéo dài

Trà Linh
Trà Linh
01/04/2021 11:07 GMT+7

Một nghiên cứu của Ý vừa phát hiện bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 (vi rút gây ra đại dịch Covid-19 ) còn có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm tuyến giáp kéo dài, theo Hãng tin UPI (Mỹ).

Tuyến giáp (ảnh) là một tuyến nội tiết lớn nhất cơ thể, giữ vai trò điều hòa một loạt chức năng sinh lý, bao gồm cả sự trao đổi chất. Trước đó, nhóm nghiên cứu của Đại học Milan (Ý) tiến hành kiểm tra tình trạng tuyến giáp của hàng chục bệnh nhân đã điều trị thành công Covid-19 và từng có dấu hiệu bị viêm trong khi nhiễm bệnh. Kết quả cho thấy sau 3 tháng phục hồi, chức năng tuyến giáp của họ hoạt động bình thường trở lại, tuy nhiên tình trạng viêm vẫn còn ở khoảng 1/3 số bệnh nhân.

Sáng 1.4: Không có ca Covid-19 mới, gần 50.000 người được tiêm vắc xin

Bên cạnh đó, để tìm hiểu xem viêm tuyến giáp liên quan đến Covid-19 có giống như chứng viêm tuyến giáp do các vi rút khác gây ra hay không, nhóm chuyên gia đã tiến hành hàng loạt xét nghiệm chuyên môn và nhận thấy những người bị viêm tuyến giáp do Covid-19 sẽ không có những cơn đau cổ điển hình. Ngoài ra, tỷ lệ mắc các vấn đề về tuyến giáp khi nhiễm SARS-CoV-2 ở nam cũng cao hơn nữ.
“Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi nhóm bệnh nhân này. Điều quan trọng là phải biết thời điểm Covid-19 tác động đến tuyến giáp là khi nào để chẩn đoán và điều trị kịp thời”, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Ilaria Muller thuộc Đại học Milan, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.