Covid-19 có thể lây lan qua bồn cầu, nhà vệ sinh công cộng

Tạ Ban
Tạ Ban
20/08/2020 10:45 GMT+7

Lời khuyên của các nhà nghiên cứu: Nếu bạn định sử dụng nhà vệ sinh công cộng, hãy đeo khẩu trang để phòng chống lây lan virus Corona chủng mới ( SARS-COV-2 ) gây đại dịch Covid-19 .

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Dương Châu phát hiện ra rằng hành động xả nước bồn cầu và bồn tiểu có thể giải phóng các đám mây hạt chất lỏng siêu nhỏ (aerosol) chứa đầy virus SARS-COV-2. Điểm này khiến các phòng vệ sinh công cộng trở thành nơi có nguy cơ lây truyền Covid-19, theo Fortune.
Nhóm nghiên cứu cảnh báo: “Cần phải đeo khẩu trang trong các phòng vệ sinh công cộng trong thời gian xảy ra đại dịch, và các cải tiến phương thức chống khuyếch tán là cần thiết để ngăn chặn lây lan Covid-19”.
Nghiên cứu mới nhất này dựa trên bằng chứng trước đây cho thấy Covid-19 có thể lây truyền qua các phòng vệ sinh.
Ngay từ hồi tháng 2 năm nay, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã lưu ý rằng virus Corona chủng mới có thể lây lan qua phân và một trong những con đường lây truyền virus là đường "phân-miệng" - mối lo trên các tàu du lịch, theo Fortune.
Tóm lại, hãy luôn nhớ thông điệp đơn giản khi Covid-19 còn hoành hành là hãy đeo khẩu trang nếu bạn phải sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 20.8: Thêm 1 ca mắc mới ở Hà Nội chưa rõ nguồn lây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.