Covid-19 có thể gây hại nghiêm trọng cho mắt

Trà Linh
Trà Linh
20/02/2021 00:15 GMT+7

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Radiology .

Tiến sĩ Augustin Lecler, thành viên nhóm nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học của Bệnh viện Foundation Adolphe de Rothschild (Paris, Pháp), thông tin: “Chúng tôi đã phát hiện một số bệnh nhân mắc Covid-19 nặng sẽ có một hoặc một vài nốt sần ở sau nhãn cầu”.
Trước đó, nhóm chuyên gia Pháp tiến hành phân tích hình chụp cộng hưởng từ não (MRI) của 129 bệnh nhân Covid-19. Kết quả cho thấy 7% trong số này có những nốt sần bất thường trên nhãn cầu mắt, có thể dẫn đến việc mất thị lực.
Tuy nhiên, nhóm học giả cũng nói rõ những bệnh nhân có nốt sần ở mắt trong nghiên cứu lần này là những người có tiền sử bệnh tiểu đường, béo phì và huyết áp cao trước khi mắc Covid-19. Đồng thời cho biết họ sẽ tiến hành nghiên cứu thêm liệu việc nhiễm SARS-CoV-2 trên những nhóm bệnh nhân này có thể dẫn đến tình trạng mù vĩnh viễn hay không.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo cần sớm có chế độ hỗ trợ tầm soát mắt cho bệnh nhân Covid-19, nhằm đưa ra phương pháp điều trị thích hợp và kiểm soát những hệ lụy sức khỏe về mắt sau này cho người bệnh.

Có 4 biến chủng của virus gây Covid-19 đã xuất hiện ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.