Công ty yến sào Khánh Hòa: Nghiên cứu khoa học gắn liền với chất lượng sản phẩm

21/06/2015 07:00 GMT+7

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Một trong những yếu tố quan trọng để thành công như hôm nay là nghiên cứu khoa học gắn liền với chất lượng sản phẩm.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Một trong những yếu tố quan trọng để thành công như hôm nay là nghiên cứu khoa học gắn liền với chất lượng sản phẩm.
Khai thác yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa - Ảnh: Công ty yến sào Khánh Hòa
Khai thác yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa - Ảnh: Công ty yến sào Khánh Hòa
Sản phẩm hàng đầu thế giới
Nhiều năm qua, Yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, với hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp. Sản phẩm Yến sào Khánh hòa đã có mặt tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Lào, Campuchia, Singapore, Canada… và đặc biệt là ở các quốc gia thuộc khối G20. Tại thị trường trong nước, sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã có mặt trong hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc, với hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý ở 63 tỉnh, thành từ Lạng Sơn đến Cà Mau.
Ông Trương Tấn Phi, Giám đốc Nhà máy chế biến nguyên liệu yến sào, Công ty yến sào Khánh Hòa cho biết: “Chim yến hàng Aerodramus Fuciphagus Germani là phân loài đặc hữu, tập trung nhiều nhất ở Khánh Hòa. Loài yến này làm tổ trong những hang động có nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật khác nhau. Đây là nền tảng làm phong phú các nguyên tố đa, vi lượng trong tổ yến; tạo nên giá trị bổ dưỡng và mùi vị đặc trưng của yến sào Khánh Hòa. Từ nguồn nguyên liệu là yến sào đảo thiên nhiên, các dòng sản phẩm của Công ty yến sào Khánh Hòa được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại. Ngoài hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, HACCP, công ty tổ chức thực hiện tiêu chuẩn tích hợp của Cộng đồng châu Âu IFS, tiêu chuẩn Liên hiệp Anh BRC, tiêu chuẩn FDA Mỹ, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu, châu Mỹ”.
Nghiên cứu để bảo tồn và phát triển
Công tác nghiên cứu khoa học luôn được công ty chú trọng và quan tâm đặc biệt. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học của chúng tôi đã góp phần thiết thực phục vụ chiến lược phát triển của công ty, đóng góp vào sự bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên. Công ty đã làm chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học về chim yến đạt giải cao. Công ty đang nghiên cứu thực hiện các đề tài về gien chim yến, biến đổi khí hậu và phát triển nghề nuôi chim yến phù hợp với vùng, miền VN. Công ty đã tư vấn chuyển giao công nghệ nuôi chim yến trong nhà cho nhiều tổ chức và cá nhân trên toàn quốc.
Công ty đã thực hiện nghiên cứu quy trình chế biến tổ yến để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng: Yến sào nguyên tổ được làm sạch, loại bỏ tối đa lông chim, tạp chất trên bề mặt và bên trong tổ yến. Yến sào tinh chế được làm sạch theo phương pháp cổ truyền kết hợp với công nghệ hiện đại, không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản. Quy trình chế biến này làm cho sản phẩm giữ được giá trị bổ dưỡng, hương vị đặc trưng của yến đảo thiên nhiên.
Đặc biệt, trên cơ sở nghiên cứu để bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào Khánh Hòa, công ty đã hình thành luận điểm khoa học mới: “Sự phát triển quần thể chim yến hàng gắn liền với sự hình thành và phát triển hang yến nhân tạo mới”. Từ luận điểm khoa học này, công ty đã tổ chức thực hiện nhiều đề tài và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020, công ty tiếp tục đầu tư nhiều dự án lớn: xây dựng làng nghề yến sào Khánh Hòa theo phong cách Á Đông kết hợp du lịch sinh thái, quy hoạch phát triển hang yến mới theo đề án phát triển hang yến mới tại Khánh Hòa từ Vạn Ninh đến Cam Ranh giai đoạn 2004 - 2020, thực hiện quy hoạch phát triển xây dựng nhà yến toàn tỉnh Khánh Hòa; xây dựng nhà ở cho CB-CNV Công ty yến sào Khánh Hòa. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu xây dựng nhà máy chế biến dược phẩm từ yến sào; xây dựng Viện Thẩm mỹ yến sào; xây dựng khách sạn Sanest Khánh Hòa tiêu chuẩn 4 sao; xây dựng giá trị thương hiệu Yến sào Khánh Hòa thành sản phẩm quốc gia.
Với những nỗ lực lớn và tâm huyết với sự phát triển ngành nghề yến sào, công ty tiếp tục nghiên cứu để áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào phát triển sản xuất, khai thác, quản lý đạt hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.