Công nghệ xạ trị mới giúp điều trị ung thư hiệu quả vượt trội

29/09/2017 08:30 GMT+7

Công nghệ mới giúp tiêu diệt chính xác hơn các tế bào ung thư tuyến tiền liệt , ngăn ngừa ung thư tái phát và giảm đáng kể tác dụng phụ không mong muốn do hóa trị gây ra.

Công nghệ xạ trị mới do các nhà khoa học ở London, Anh phát triển. Theo đó, mỗi lần xạ trị chỉ mất khoảng 2 phút so với 45 phút như hiện nay, theo Daily Mail.
Trong cuộc thử nghiệm với các bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối, khoảng 71% bệnh nhân sống lâu hơn 5 năm và không bị tái phát. Thông thường, ung thư tuyến ở giai đoạn này thì tỷ lệ sống sót sau 5 năm chỉ khoảng 29%.
Công nghệ xạ trị mới được gọi là IMRT. Nó cho phép các chuyên gia y học có thể tiêu diệt chính xác các hạch bạch huyết trong khung chậu, nơi mà các tế bào ung thư tuyến tiền liệt di căn đến đầu tiên.
Các phương pháp xạ trị hiện nay bị đánh giá là quá nguy hiểm vì nó ảnh hưởng đến bàng quang nằm gần đó. IMRT cho phép tiêu diệt chính xác các tế bào nhắm đến và bảo vệ tốt các bộ phận xung quanh.
Thử nghiệm được tiến hành trên 447 bệnh nhân tại The Royal Marsden, một bệnh viện chuyên điều trị ung thư ở London, cho thấy chỉ có từ 8 đến 16% bệnh nhân gặp các vấn đề về bàng quang và ruột sau 5 năm điều trị bằng phương pháp IMRT. Đồng thời, IMRT gây ra tác dụng phụ lên bàng quang và ruột chỉ bằng 50% so với xạ trị thông thường.
“Cuộc thử nghiệm của chúng tôi mang đến một trong những phương pháp xạ trị mang tính cách mạng đầu tiên. Những kết quả dài hạn chứng minh rằng dùng IMRT để tiêu diệt các hạch bạch huyết ở vùng chậu là an toàn và hiệu quả với nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt”, giáo sư David Dearnaley tại Viện nghiên cứu ung thư London (Anh) khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.