Công dụng tuyệt vời của hạnh nhân

27/07/2017 08:30 GMT+7

Ăn 4 hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, đẩy lùi bệnh tiểu đường và Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).

Hạnh nhân cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin E, can xi, riboflavin, niacin, ma giê, kali, protein, chất xơ và chất béo không bão hòa. Hạnh nhân không chứa cholesterol hoặc muối.
Ăn hạnh nhân có công dụng giảm cholesterol xấu. Trong trường hợp mức độ cholesterol tăng cao, cố gắng ăn khoảng 20 hạt hạnh nhân mỗi ngày.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời của trái bắp
Bắp là nguồn giàu vitamin B, C, khoáng chất và chất xơ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hai loại chất chống ô xy hóa zeaxanthin và lutein có nhiều trong bắp tốt cho sức khỏe mắt và làn da.

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để cải thiện sự tăng trưởng của tóc và đem lại sợi tóc chắc khỏe. Ma giê và kẽm có công dụng kích thích tóc mọc. Vitamin B kéo dài tuổi thọ của sợi tóc và giúp cho mái tóc sáng bóng.
Nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, chất béo không bão hòa đơn, ma giê và chất đồng hỗ trợ tim và mạch máu. Ăn hạnh nhân ngừa nhồi máu cơ tim do thiếu máu cục bộ và bệnh lý tim mạch khác.
Chống nếp nhăn là một lợi ích khác của hạnh nhân. Mangan có nhiều trong hạnh nhân giúp sản sinh collagen, một loại protein cải thiện sức khỏe làn da. Hạnh nhân cũng chứa vitamin E chống lại các dấu hiệu lão hóa.

tin liên quan

5 thực phẩm đặc biệt tốt cho nam giới
Ăn uống lành mạnh cho chúng ta sức mạnh để ngăn ngừa bệnh mãn tính, bao gồm đột qụy, tiểu đường, ung thư và bệnh tim - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.

Ăn hạnh nhân giúp bạn nạp ít carbohydrate trong ngày, từ đó bình thường hóa sự trao đổi chất và góp phần giảm cân. Chất xơ trong hạnh nhân đem lại cảm giác no.
Cải thiện hoạt động não bộ. Vì hạnh nhân chứa vitamin E nên ăn thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ. Hạnh nhân cũng có công dụng trì hoãn lão hóa ở não bộ.
Giảm nguy cơ ung thư đại tràng: ăn hạnh nhân mỗi ngày giúp giảm đáng kể sự xuất hiện các chất sinh ung thư ruột kết.
Đẩy lùi sỏi mật. Hạnh nhân có liên quan với việc giảm sự xuất hiện của sỏi mật. Đây là nhờ lợi ích giảm cholesterol của hạnh nhân nhờ những ảnh hưởng tốt của chất chống ô xy hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.