Công dụng ít biết của dầu cây trà

02/07/2016 17:38 GMT+7

Dầu cây trà được chiết xuất thông qua chưng cất hơi nước từ lá của cây trà xanh. Dầu cây trà được sử dụng từ thời cổ đại như một chất khử trùng mạnh.

Ngày nay, dầu cây trà cũng được sử dụng rộng rãi như một liệu pháp thiên nhiên cho sức khỏe, theo boldsky.
Thông mũi
Trong y học cổ truyền, lá của cây trà được nghiền và thoa lên các vết thương, cũng như điều trị cảm lạnh và ho. Khi hít mùi dầu cây trà sẽ giúp thông mũi. Nó cũng giảm thiểu các dấu hiệu của bệnh cúm, cảm lạnh, đau họng và nhiễm nấm toàn thân.

tin liên quan

Những nguyên nhân gây mụn không ngờ
Mụn trứng cá thường liên quan đến tuổi dậy thì, ngoài ra, những vật dụng hoặc những thứ tiếp xúc với da cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn, theo naturalnews.

Trị mụn
Dầu cây trà còn được sử dụng trong chăm sóc da và điều trị các bệnh khác nhau liên quan đến da. Nó được sử dụng để điều trị mụn. Một nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Royal Prince Alfred (Úc) khẳng định dầu cây trà rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.
Trị gàu
Đó là chưa kể dầu cây trà còn giúp trị gàu. Một nghiên cứu được tiến hành trên 126 cá nhân bị gàu cho thấy dầu gội đầu từ dầu cây trà giúp giảm các triệu chứng gàu sau 4 tuần sử dụng.

Giảm đau chân
Dầu cây trà được sử dụng để điều trị đau chân của vận động viên. Sau khi thoa dầu cây trà hai lần mỗi ngày trong 4 tuần, dầu cây trà được tìm thấy hiệu quả đáng kể trong điều trị đau chân của vận động viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.