Công dụng của quả dứa

13/07/2017 07:30 GMT+7

Ăn dứa (thơm) mỗi ngày giúp tạo lá chắn cho cơ thể ngăn ngừa bệnh tật.

Trị viêm khớp. Viêm khớp là bệnh tự miễn dịch thường ảnh hưởng đến người già, gây cứng cơ và đau khớp… Một loại enzyme được gọi là bromelanin có trong quả dứa giúp giảm đau viêm, qua đó đẩy lùi bệnh viêm khớp.
Cải thiện hệ miễn dịch. Hàm lượng vitamin C cao trong quả dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh viêm nhiễm khác.

tin liên quan

10 bác sĩ giành lại sự sống cho một thanh niên lúc 0 giờ
Chiều 12.7, bác sĩ Nguyễn Hoài Nghị, Phó trưởng Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện (BV) Quận 2 (TP.HCM), cho biết BV vừa cứu anh L.M.T (21 tuổi) bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng gan vỡ, vỡ bàng quang, vỡ đại tràng, gãy tay, mất máu… rất nguy kịch.

Ngừa ung thư. Quả dứa có đặc tính ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư trong cơ thể. Đó là nhờ nguồn dồi dào vitamin A và beta carotene trong quả dứa.
Tăng cường sức khỏe tế bào mô. Tế bào và mô giúp xây dựng cơ thể, vì vậy cần phải giữ cho chúng khỏe mạnh nếu chúng ta muốn tránh bệnh tật. Vitamin C trong dứa cũng cải thiện sức khỏe tế bào và mô.
Kích thích tiêu hóa. Dứa chứa nhiều chất xơ giúp tống các độc tố và chất thải khỏi ruột, từ đó ngừa rối loạn tiêu hóa cũng như hỗ trợ tiết dịch tiêu hóa khỏe mạnh.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng. Dứa có đặc tính làm se giúp vô hiệu hóa các vi khuẩn gây hại nướu và răng, qua đó ngừa sâu răng cũng như viêm nướu.
Ngăn chặn cao huyết áp. Huyết áp cao gây rối loạn tim mạch nghiêm trọng. Hàm lượng cao ka li có trong quả dứa giúp làm giãn mạch máu, từ đó giảm cao huyết áp.

tin liên quan

Thanh lọc cơ thể sao cho đúng?
Cũng như tắm rửa, gội đầu để làm sạch cơ thể, việc thanh lọc cơ thể thực chất là việc làm sạch từ bên trong. Phương pháp này giúp cơ thể “nhẹ nhàng” hơn, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất và thải bớt cặn bã của cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.