Công dụng của giấc ngủ trưa

22/07/2015 07:16 GMT+7

Bạn hay rơi vào trạng thái lơ mơ vào đầu buổi chiều? Hãy tranh thủ dành khoảng hai mươi phút để ngủ trưa. Giấc ngủ ngắn nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn hay rơi vào trạng thái lơ mơ vào đầu buổi chiều? Hãy tranh thủ dành khoảng hai mươi phút để ngủ trưa. Giấc ngủ ngắn nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Tăng khả năng ghi nhớ: Hầu hết các nghiên cứu đều cho kết luận ngủ trưa giúp tăng khả năng lưu trữ dữ liệu của bộ nhớ, đặc biệt là ở trẻ em và người già. Theo các chuyên gia, những người có giấc ngủ ngắn tầm 10 - 30 phút cải thiện đáng kể điểm số trong các bài tập kiểm tra nhận thức.
Giảm huyết áp: Hơn 60% dân số thế giới mắc một số bệnh do huyết áp cao gây ra. Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Applied Physiology cho thấy giấc ngủ trưa có tác dụng giảm huyết áp.
Giúp bạn bình tâm: Một nghiên cứu ở Mỹ tiết lộ rằng một giấc ngủ trưa khoảng 90 phút có thể giúp giảm căng thẳng, đẩy lùi lo âu trong cuộc sống hằng ngày.
Cải thiện khả năng tập trung: Mệt mỏi làm cho bạn mất đi ý chí, sự quyết tâm. Với một giấc ngủ trưa có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn, dễ dàng tập trung vào công việc.
Duy trì tỉnh táo: Theo báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu giấc ngủ quốc gia Mỹ, giấc ngủ trưa rất tốt và có lợi cho tất cả mọi người. Một nghiên cứu được tiến hành ở những người lính và các chuyên gia NASA. Các thông tin phản hồi từ các phi công và phi hành gia rất đáng khích lệ khi họ thừa nhận trở nên tỉnh táo hơn nhiều sau vài mươi phút chợp mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.