Công dụng của đường thốt nốt trong mùa đông

31/12/2017 08:53 GMT+7

Thời tiết trở lạnh có thể khiến bạn dễ nhiễm bệnh nếu hệ miễn dịch yếu. Trong trường hợp này, bạn có thể ăn đường thốt nốt để tăng sức đề kháng.

Đường thốt nốt chứa ít calo và chất béo hơn so với đường trắng. Theo Đài NDTV dẫn một số nghiên cứu, khả năng miễn dịch của chúng ta có xu hướng yếu hơn trong những tháng mùa đông vì các tế bào phải làm việc chăm chỉ để duy trì thân nhiệt bình thường. Vì vậy, chúng ta dễ mắc các bệnh như cúm, cảm lạnh, ho…
Đường thốt nốt có nhiều chất dinh dưỡng như kẽm và chất chống ô xy hóa hoạt động cùng nhau giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
Cải thiện chức năng phổi là một công dụng khác của đường thốt nốt. Mùa đông, nhiều người dễ bị ho, đau họng, thở khò khè, cảm lạnh. Điều này là do không khí lạnh có thể làm giảm thân nhiệt và làm suy yếu chức năng phổi, do đó ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp. Ăn đường thốt nốt thường xuyên giúp ngăn ngừa và điều trị các chứng bệnh hô hấp nêu trên vì đường thốt nốt góp phần sưởi ấm cơ thể và tăng sức khỏe của phổi.
Ngoài ra, đường thốt nốt cũng có tính chống dị ứng có thể ngăn ngừa cảm lạnh và ho dị ứng trong mùa đông.
 
Một số người bị đau khớp khi trời trở lạnh. Nhiệt độ thấp cản trở hệ tuần hoàn hoạt động thích hợp và làm trầm trọng thêm cơn đau. Ăn miếng nhỏ đường thốt nốt mỗi ngày không chỉ giúp tăng thân nhiệt mà còn giảm đau khớp. Ngoài ra, các chất chống ô xy hóa trong đường thốt nốt cải thiện lưu lượng máu đến các khớp và giúp giảm đau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.