Công dụng của bắp cải

08/11/2016 09:36 GMT+7

Nguồn phong phú vitamin C trong bắp cải giúp tăng hệ miễn dịch.

Bắp cải giúp cải thiện chứng loét dạ dày, giai đoạn đầu của một số bệnh ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ). Chất xơ có nhiều trong bắp cải giúp chống mất nước và là một trong những yếu tố cần thiết để chống táo bón, loét dạ dày, ung thư đường tiêu hóa và thậm chí mất cảm giác ngon miệng. Bệnh chàm (eczema) và lão hóa sớm có thể bị đẩy lùi nếu bạn bổ sung bắp cải vào chế độ dinh dưỡng.
Ngừa bệnh truyền nhiễm. Chất sulphur có trong bắp cải giúp chống bệnh truyền nhiễm, tình trạng nhiễm trùng. Thiếu chất sulphur sẽ khiến vết thương lâu lành.
Bắp cải chứa một số chất chống ung thư như lupeol, sinigrin và sulforaphane, hoạt động như enzyme có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u.
Chữa đau khớp. Glutamine có trong bắp cải là một chất kháng viêm mạnh giúp bảo vệ cơ thể chống kích ứng, đau khớp, đặc biệt là rối loạn sắc tố da...

tin liên quan

Chữa viêm khớp bằng thực phẩm
Chứng viêm khớp ở lưng, chân, đầu gối và mắt cá chân sẽ tệ hơn theo tuổi, đặc biệt là viêm xương khớp, một trong những loại phổ biến nhất của viêm khớp.
Beta-carotene có nhiều trong bắp cải giúp bảo vệ mắt chống lại hàng loạt bệnh liên quan đến mắt và làm chậm quá trình hình thành đục thủy tinh thể.
Duy trì chức năng tâm thần. Bắp cải chứa vitamin K và anthocyanin có tác dụng duy trì chức năng tâm thần và tăng khả năng tập trung. Các hợp chất này chủ yếu có trong bắp cải tím, giúp bảo vệ hệ thần kinh khỏi mọi tổn hại.
Bắp cải được coi là chất giải độc tuyệt vời, có tác dụng thanh lọc máu, ngừa bệnh thấp khớp, viêm khớp và bệnh gút.
Cải thiện chức năng não. Nguồn i ốt có nhiều trong bắp cải giúp não và hệ thần kinh hoạt động thông suốt. Nó cũng giúp các tuyến nội tiết hoạt động đúng chức năng.
Giàu vitamin. Bắp cải có hàm lượng khoáng chất cao như can xi, kali, ma giê, cùng các chất dinh dưỡng khác như i ốt, vitamin E và vitamin C. Cách tốt nhất để ăn bắp cải là ở dạng món salad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.