Công bố mới: Khối u tuyến giáp thực chất không phải là ung thư

05/05/2016 15:18 GMT+7

Khoa học vừa công bố nghiên cứu mang tính đột phá cho rằng khối u tuyến giáp thực chất không phải là ung thư như vẫn tưởng. Đây được xem là lần đầu tiên một dạng ung thư được phân loại lại và không còn là ung thư.

Khối u tuyến giáp không phải là một loại ung thư như vẫn tưởng - Ảnh minh họa: Shutterstock

Suốt nhiều thập kỷ qua, khối u tuyến giáp đã được các nhà khoa học phân loại là ung thư. Nghiên cứu mới có thể góp phần đưa ra những phương thức điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân, theo The Independent.
Bệnh nhân mắc khối u tuyến giáp có thể không còn phải trải qua những đợt xạ trị hay phẫu thuật, những cách vốn được cho là phương pháp điều trị tiêu chuẩn với ung thư tuyến giáp.
Bệnh nhân và gia đình cũng không phải tốn những khoản tiền lớn cho chi phí điều trị mà nghiên cứu mới tiết lộ là không cần thiết. Phát hiện mới được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong điều trị và chẩn đoán ung thư.
“Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là lần đầu tiên nền y học hiện đại phân loại lại một dạng ung thư không còn là ung thư”, tiến sĩ Yuri Nikiforov, một trong những người tham gia nghiên cứu, cho biết.
Kết luận nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học JAMA Oncology của Hiệp hội Y khoa Mỹ. Đây được đánh giá là một nghiên cứu lớn, với sự tham gia của rất nhiều chuyên gia ung thư. Tổng cộng 24 nhóm nghiên cứu bệnh học đã phân tích 268 trường hợp mắc khối u tuyến giáp.
Các nhà khoa học ước tính những phát hiện mới sẽ ảnh hưởng đến 45.000 bệnh nhân bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp trên khắp thế giới, cũng như cách thức điều trị của một số dạng ung thư khác như ung thư tuyến tiền liệt, vú và phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.